Hội thi chi hội trưởng phụ nữ giỏi - hát ru, hát dân ca năm 2014

Thứ Ba, 14/10/2014, 18:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 14/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội thi chi hội trưởng phụ nữ giỏi – hát ru, hát dân ca năm 2014. Dự và theo dõi Hội thi có đồng chí Phạm Xuân Kôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự Hội thi lần này có 20 thí sinh, đến từ 10 Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Tại Hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi chính. Ngoài phần thi chào hỏi, các thí sinh tham dự nội dung thi chi hội trưởng phụ nữ giỏi phải trả lời kiến thức liên quan tới các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm, cũng như các văn bản mới được ban hành liên quan đến công tác hội; trình bày cách xử lý tình huống về thực tế hoạt động, công tác hội tại cơ sở do Ban tổ chức Hội thi đưa ra.

x
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong Hội thi

 

Các thí sinh tham dự nội dung thi hát ru, hát dân ca thể hiện một bài hát ru, hát dân ca có thời gian tối đa là 15 phút; những bài hát ru, hát dân ca được thể hiện phải là những bài ca truyền thống của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, hoặc những bài hát cải biên có âm hưởng của âm nhạc truyền thống, gắn với hoạt động công tác hội.

Các thí sinh tham gia Hội thi đã chuẩn bị chu đáo về trang phục, nội dung; phần thi năng khiếu đa dạng, phong phú đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ hội trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác hội. Đây là dịp để thể hiện sự nhiệt tình, tinh thần phấn đấu vươn lên trong công tác, khả năng vận động quần chúng, vận dụng xử lý linh hoạt các tình huống của các chi hội trưởng tại cơ sở.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Quý Lạc, Chi hội trưởng phụ nữ phường Mường Thanh và thí sinh Phạm Thị Mùi, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ; đồng thời trao 4 giải nhì, 6 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự Hội thi./.

 

Bùi Quang – Minh Hòa

.