Chạy thử chương trình nghệ thuật "Lễ hội Hoa Ban khoe sắc"

Thứ Hai, 10/03/2014, 10:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tối 9/3, tại Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hoá tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lắp ráp, chạy thử chương trình nghệ thuật “Hoa Ban khoe sắc”. Các đồng chí: Phạm Xuân Kôi – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Vân Chương – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới dự.

vc

“Lễ hội Hoa Ban” là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Điện Biên năm 2014 được diễn ra từ ngày 13 - 15/3. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho chương trình nghệ thuật "Hoa Ban khoe sắc", Ban tổ chức đã tiến hành lắp ráp, chạy thử chương trình bao gồm: Nội dung, âm thanh và hình ảnh. Với sự tham gia của trên 600 diễn viên không chuyên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã xây dựng nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc tôn vinh nét đẹp tinh túy của Hoa Ban. Đồng thời quảng bá và giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước về bản sắc văn hóa của cộng đồng nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên và chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Sau 1 thời gian chuẩn bị công phu, luyện tập vất vả các nam, nữ diễn viên đã dàn dựng lại không khí sôi nổi, hào hùng của dân tộc ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ 1954.

Theo kế hoạch, vào tối 11/3 sẽ tiến hành tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Hoa Ban khoe sắc” chuẩn bị cho khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Điện Biên năm 2014./.

 

Hoàng Út – Tuấn Anh

.