Long trọng Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 33

Thứ Năm, 19/12/2013, 07:35 [GMT+7]

Đúng 20h00 ngày 18/12, Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 33 đã diễn ra long trọng tại Sân khấu Nhạc nước Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh. Buổi lễ được THTT trên kênh VTV1 - Đài THVN và kênh QTV1 của Đài PT - TH Quảng Ninh.

Tới dự Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm nay có các đồng chí: Vũ Đức Đam - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trần Bình Minh - Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33; Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Đỗ Thị Hoàng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, và đại diện các ban ngành, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đài TH Việt Nam, đại diện đài TH NHK...

Dưới đây là toàn cảnh Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 33:

21h10: MC Danh Tùng và Mỹ Lan đã gửi lời chào tạm biệt đến quý vị đại biểu và khán giả truyền hình. Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 33 chính thức khép lại.

21h06: Tiếp nối ngay sau phần trình diễn của các giọng ca nữ Sao Mai 2013 là tiết mục của 4 giọng ca nam từng trưởng thành từ cuộc thi này. Gửi tới khán giả ca khúc "Hò biển" (sáng tác: Nguyễn Cường), 4 ca sĩ cùng nhóm múa Nhà hát ca múc nhạc nhẹ Việt Nam đã đem những hơi thở của vùng biển Hạ Long tràn ngập không gian của sân khấu khai mạc LHTHTQ lần thứ 33.

21h00: Hòa cùng với không khí rộn ràng của LHTHTQ lần thứ 33, 4 giọng ca nữ của Sao Mai 2013 đã gửi đến khán giả truyền hình tiết mục "Thì thầm mùa xuân" (sáng tác: Ngọc Châu) như lời chào cho một mùa xuân mới đang tới.

20h50: Tiếp nối phần trình diễn nghệ thuật chào mừng LHTHTQ lần thứ 33 là tiết mục Bài ca đất phương Nam (sáng tác: Lư Nhất Vũ) qua sự thể hiện của NSƯT Thanh Thuý và tốp múa nhà hát Ca nhạc nhẹ Việt Nam. Nếu như trong tiết mục hoạt cảnh chèo “Trẩy hội truyền hình” là âm hưởng của làn điệu chèo truyền thống của miền Bắc thì trong tiết mục này, nghệ sĩ Thanh Thúy đã đem tới sân khấu của LHTHTQ lần thứ 33 những hình ảnh đầy nắng gió của vùng đất phương Nam.

Là một ca sĩ trưởng thành từ một cuộc thi âm nhạc truyền hình, chia sẻ ngay sau phần trình diễn của mình, NSƯT Thanh Thuý cho biết: "Thanh Thúy rất vinh dự được tham gia tại sân khấu chào mừng LHTHTQ lần thứ 33".

20h38: Chương trình nghệ thuật chào mừng LHTHTQ lần thứ 33 chính thức bắt đầu.

Mở màn là tiết mục hoạt cảnh chèo: “Truyền hình trẩy hội” do các nghệ sĩ chèo tỉnh Quảng Ninh thể hiện. Đây là tác phẩm do tác giả Lương Tử Đức dàn dựng với nội dung nói về ngành truyền hình.

20h22: Ông Trần Bình Minh - Chủ tịch LHTHTQ tặng hoa cho các trưởng BGK của 9 thể loại dự thi LHTHTQ lần thứ 33.

20h30: Hình ảnh của hơn 50 thành viên trong hội đồng giám khảo ở 9 hạng mục trong LHTHTQ lần thứ 33 chính thức ra mắt khán giả truyền hình.

20h25: Ông Trần Bình Minh - TGĐ Đài THVN - Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 đọc diễn văn và đánh trống khai mạc Liên hoan Truyền hình năm nay.

Trong diễn văn khai mạc, ông Trần Bình Minh nhấn mạnh: "Khán giả truyền thống của chúng ta ngày càng không thỏa mãn với cách xem truyền hình như trước... Công nghệ số và internet làm cho điều không tưởng trước đây, nay trở thành hiện thực hiển nhiên và xu hướng đó đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới...

Chỉ có sự tự tin vào chính mình trên nền tảng của sự tận tâm, nhiệt huyết và lòng yêu nghề, sự sáng tạo không ngừng nghỉ và sự tôi luyện bản lĩnh chuyên nghiệp của các đài Truyền hình chúng ta mới tiếp tục khẳng định được là công cụ truyền thông có tính định hướng dư luận sắc bén, đúng đắn và quan trọng hàng đầu để tiếp tục giữ được sự yêu mến của khán giả...".

Tiếp đó, ông Trần Bình Minh đã đánh trống khai mạc LHTHTQ lần thứ 33.

20h22: Toàn cảnh không khí trước giờ khai mạc Liên hoan TH toàn quốc lần thứ 33 qua phóng sự về những hoạt động diễn ra tại TP Hạ Long trong suốt những ngày qua.

20h12: Ông Vũ Đức Đam - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam phát biểu chào mừng LHTHTQ lần thứ 33. Ông Vũ Đức Đam đã đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của truyền hình trong thời đại hiện nay.

20h08: Ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu chào mừng LHTHTQ lần thứ 33.

LKM_LH33_4_181213.JPG

20h00: Trình diễn tiết mục hát múa chào mừng LHTHTQ lần thứ 33 mang tên: “Hát cùng những cánh sóng” (sáng tác: Xuân Thuỷ). Tiết mục có sự góp mặt của ca sĩ Hà Hoài Thu, nhóm Dòng thời gian và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam.

 


 
Theo VTV
 

.