Sôi nổi, hấp dẫn các môn thi đấu của Lễ hội ném Còn 3 nước Việt - Lào - Trung

Thứ Bảy, 26/10/2013, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/10, ngày thi đấu thứ 2 của Lễ hội ném Còn 3 nước Việt - Lào - Trung lần thứ 3 tiếp tục tranh tài ở 3 môn thi đấu: Tung còn kiểu Trung Quốc, bắn nỏ và quần vợt.

d
Môn thi ném còn kiểu Trung Quốc của đoàn vận động viên TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên)

Ở môn ném còn kiểu Trung Quốc (ném qua khung hình tam giác), đối với đoàn vận động viên của huyện Giang Thành thì đây là môn thể thao truyền thống và được tập luyện thường xuyên; còn với đoàn vận động viên của tỉnh Điện Biên, Lai Châu và huyện Nhọt U của nước CHDCND Lào thì đây là môn thi mới lạ, nhưng để giành thành tích cao trong đợt thi đấu này các đoàn đã chăm chỉ tập luyện với tinh thần cao nhất. 60 vận động viên của 6 đoàn đã mang đến cho khán giả Điện Biên những động tác ném thành thạo và chuyên nghiệp. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất môn ném còn theo kiểu Trung Quốc cho đoàn vận động viên huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) với 60 điểm; giải nhì thuộc về đoàn vận động viên thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) với 58 điểm và giải ba là huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) với 54 điểm.

Đối với môn bắn nỏ, sáng nay, các đoàn vận động viên tiếp tục thi đấu ở những nội dung cuối cùng của phần thi bắn nỏ với các tư thế: Đồng đội nam và nữ quỳ bắn; đồng đội nữ đứng bắn. Kết quả, ở đồng đội nam quỳ bắn giải nhất thuộc về đoàn vận động viên huyện Điện Biên, nhì huyện Giang Thành và ba thuộc về thành phố Điện Biên Phủ.

vcb
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ trao giải cho các đoàn đạt giải ở bộ môn ném còn kiểu Trung Quốc

Ngoài các môn thể thao dân tộc truyền thống, cũng trong sáng nay, các vận động viên môn quần vợt tiếp tục tham gia tranh tài ở 3 nội dung: Đơn nam, đơn nữ và đôi lãnh đạo. Sau các trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn, đôi lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì và ba thuộc về đoàn thành phố Điện Biên Phủ; ở nội dung đơn nam đoàn thành phố Điện Biên Phủ đã giành tuyệt đối 3 giải nhất, nhì và ba; đối với nội dung đơn nữ thì huyện Giang Thành đã giành chọn 2 giải nhất và nhì, còn giải ba thuộc về thành phố Điện Biên Phủ.

Buổi chiều, các đoàn vận động viên tiếp tục tranh tài ở các môn: Quần vợt, đẩy gậy, tù lu và các môn vui chơi giải trí./.

 

Nguyễn Xuân

.