Lễ hội ném còn 3 nước Việt - Lào - Trung: Hấp dẫn, kịch tính cho đến những phút cuối

Chủ Nhật, 27/10/2013, 14:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/10, tại sân Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh các đội chơi đến từ 3 nước tiếp tục tranh tài ở những nội dung cuối gồm: Kéo co và ẩm thực.

bv
Đội kéo co huyện Điện Biên (áo xanh) chiến thắng tuyệt đối ở các loạt trận

 

gj
Tranh tài quyết liệt

 Phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, tuân thủ nghiêm túc chiến thuật thi đấu, đội kéo co huyện Điện Biên đã nỗ lực hết mình vượt lên, giành chiến thắng trước các đội chơi: Giang Thành (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc); Nhọt U (tỉnh Phong Sa Ly, CHDCND Lào); Mường Tè (tỉnh Lai Châu) và đội TP Điện Biên Phủ để đăng quang chức vô địch ở môn kéo co.

Giành chiến thắng ở hầu hết các trận thi đấu, tuy nhiên do không thể "hóa giải" được chiến thuật sắc bén, lối chơi khoa học của đội huyện Điện Biên nên đội kéo co TP Điện Biên Phủ ngậm ngùi giành giải Á quân ở nội dung này.

Chung cảnh ngộ với đội TP Điện Biên Phủ, đội Mường Tè giành chiến thắng 2 trong tổng số 4 loạt trận thi đấu, trên cơ sở đó đứng ở vị trí thứ 3.

Cũng trong buổi sáng 27/10, tại sân Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh đã diễn ra hội thi ẩm thực.

fh
Sự sáng tạo tài tình trong trình bày các mâm cỗ

 

fh
Nghệ thuật trình bày độc đáo

 

fh
Đa dạng các món ăn dân tộc

19 đơn vị đến từ 3 khối: Nhà hàng - khách sạn; xã - phường và khối bản văn hóa. 19 mâm cơm của 19 đội chơi đã mang đến cho hội thi ẩm thực với nhiều sắc màu, hương vị của các món ăn đậm chất dân tộc với những ý tưởng sáng tạo độc đáo dưới bàn tay thể hiện khéo léo, tài tình của các đầu bếp. Ban giám khảo đã đánh giá cao tính thẩm mỹ và quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm của hầu hết các mâm cỗ.

fh fh
BTC trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Với sự trình bày đẹp mắt, cuốn hút; sự thuyết trình sắc sảo, các đội chơi: Nhà khách Công đoàn, phường Nam Thanh và bản văn hóa Him Lam 2 đã vươn lên giành giải nhất chung cuộc; giải nhì thuộc về các đơn vị: Khách sạn Him Lam, phường Mường Thanh và bản Phiêng Lơi; giải ba thuộc về các đơn vị: Nhà hàng Liên Tươi, phường Thanh Bình và bản Noong Bua ./.
 

Nguyễn Xuân

.