Chiều (26/10), Ban tổ chức Lễ hội ném Còn 3 nước Việt - Lào - Trung trao 21 giải cho 2 môn thi đấu

Thứ Bảy, 26/10/2013, 19:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội ném Còn 3 nước Việt - Lào - Trung lần thứ 3, chiều 26/10, các đoàn vận động viên tiếp tục tham gia tranh tài ở 3 môn thi đấu: Đẩy gậy, tù lu và quần vợt.

mnb
Môn thi đẩy gậy của nam Nhọt U và huyện Điện Biên

Tại sân Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh đã diễn ra 2 môn thi đấu là đẩy gậy và tù lu. Ở môn đẩy gậy, có 36 vận động viên của 6 đoàn tham gia tranh tài với 6 nội dung dành cho cả nam và nữ. Với tác dụng rèn luyện sức bền, nâng cao thể lực, đẩy gậy đã trở thành bộ môn thể thao dân tộc truyền thống được gìn giữ và duy trì sôi nổi của nước ta, Vì vậy, môn thi này là lợi thế đối với các đoàn vận động viên của Việt Nam. Các trận thi đấu đẩy gậy luôn thu hút đông đảo người xem tham gia cổ vũ, tạo nên khí thế sôi nổi trong mỗi hiệp đấu.

mnb
Trận đấu giữa nữa TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên

Kết quả, về nội dung nam trên 55-60kg thì giải nhất thuộc về vận động viên của TP Điện Biên Phủ, nhì huyện Điện Biên và ba là huyện Mường Nhé; nam trên 60-65kg, giải nhất thuộc về vận động viên TP Điện Biên Phủ, nhì huyện Mường Nhé và huyện Mường Tè giải ba; nam trên 65-70kg, giải nhất huyện Điện Biên, giải nhì và ba lần lượt là vận động viên của TP Điện Biên Phủ, huyện Nhọt U (tỉnh Phong Sa Ly, nước CHDCND Lào). Ban tổ chức cũng trao 9 giải cho 3 nội dung nữ: Nữ trên 50-55kg, giải nhất thuộc về huyện Mường Tè, nhì TP Điện Biên Phủ và ba huyện Mường Nhé; nữ trên 55-60kg, giải nhất TP Điện Biên Phủ, nhì huyện Điện Biên và huyện Mường Tè giải ba; nữ trên 60-65kg, huyện Điện Biên đoạt giải nhất, nhì TP Điện Biên Phủ, ba huyện Mường Tè.

mnb
Phần thi môn tù lu của đoàn vận động viên huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc)

Ở môn tù lu có 5 đoàn tham gia với 10 vận động viên. Ở môn thi này, khán giả cổ vũ có phần ít sôi động hơn môn đẩy gậy, nhưng không vì thế mà tinh thần của các vận động viên kém đi. Mỗi một trận thi, các vận động viên đã đem đến cho người xem những màn biểu diễn tù lu đầy hấp dẫn. Kết quả, giải nhất đã thuộc về đoàn huyện Giang Thành với 88 điểm, nhì Mường Nhé 74 điểm và Nhọt U giải ba với 59 điểm.

bf mnb
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đoạt giải cao tại 2 môn thi đấu đẩy gậy và tù lu

Ngoài 2 môn thi đấu trên, chiều nay, môn quần vợt tiếp tục khởi tranh ở 2 nội dung là: Đôi nam phong trào và đôi nữ phong trào./.

 

Nguyễn Xuân

.