.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XII :

Tâm huyết, trách nhiệm và kỳ vọng vào Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII

Thứ Hai, 05/10/2015, [GMT+7]

Điện Biên TV - Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân các dân tộc Điện Biện, đã và đang dõi theo từng cấp Đại hội đảng. Tất cả đều mong chờ và kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện của Đảng, để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; góp phần đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, ổn định mọi mặt, bảo vệ vững chắc độc lập, hòa bình, thống nhất chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Hướng dẫn 26-HD/BTCTW ngày 18/8/2014 của Ban Tổ chức Trung ương; Kế hoạch 32-KH-TU ngày 16/9/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Điện Biên về Đại hội Đảng bộ các cấp trong Đảng bộ tỉnh. Hiện nay, Điện Biên đã tổ chức thành công Đại hội hai cấp (cấp cơ sở và trên cơ sở), đang nỗ lực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ (2015 – 2020) diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/10/2015.

Theo đó, các đại biểu tham dự Đại hội sẽ tham gia ý kiến vào các Dự thảo Báo cáo Chính trị, đó là: Báo cáo chính trị Đại hội của cấp mình, cấp trên trực tiếp và văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Hiện nay, chỉ tính riêng cấp cơ sở và trên cơ sở trong toàn Đảng bộ, đã có hơn 2.000 lượt ý kiến tham gia vào các dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội các cấp, trong đó có Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đây là thể hiện những nguyện vọng, tâm huyết và trách nhiệm để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, kỳ vọng vào sự phát triển đi lên của đất nước, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Với tâm huyết và trách nhiệm, xin có ý kiến tham gia vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI, đó là:

1) Dự thảo báo cáo có cấu trúc, nội dung, văn phong diễn đạt chặt chẽ, các vấn đề trọng tâm đều được giải thích ngắn gọn, cụ thể và dễ hiểu, có sức thuyết phục cao. Dự thảo đã khái quát được những kết quả nổi bật về công tác xây dựng đảng, về sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng đưa ra được những dự báo tình hình, những nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới trong 5 năm tới (2016 – 2020). Dự thảo đã tạo được niềm tin vững chắc và tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng vào sự phát triển đi lên của đất nước, cũng như niềm tin, hy vọng của toàn xã hội, của mọi người dân về cuộc sống và tương lai tươi sáng của dân tộc.

2) Về công tác Xây dựng Đảng tại phần XV – Xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Về phần này, đề nghị bổ sung nội dung về Đảng lãnh đạo chống tham nhũng tích cực và hiệu quả cụ thể hơn nữa. Mặt khác, cũng cần có biện pháp, giải pháp đổi mới mạnh mẽ chế độ thu hút, đãi ngộ nhân tài, góp phần nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ Đảng viên.

Hiện nay, để thực hiện nghiêm và có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng, thì cần xử lý nghiêm “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống”. Đồng thời, sàng lọc đội ngũ cán bộ, đảng viên để thấy được năng lực, phẩm chất, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của họ, kiên quyết đưa ra khỏi tổ chức Đảng, bộ máy Chính quyền những cán bộ thoái hóa, biến chất; lựa chọn những cán bộ có “Tâm”, có “Tầm” để quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng họ. Vì cán bộ là gốc của mọi công việc, có như vậy mới nâng cao sức chiến đấu của mỗi cán bộ, Đảng viên và tổ chức Đảng./.


                         

Khánh Toàn
                                                            Phố 4, Phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ,

.
.
.
.
.