.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XII :

Nêu cao tính Trung thực, Đoàn kết của Đảng viên

Thứ Năm, 29/10/2015, [GMT+7]

Điện Biên TV - Vấn đề xây dựng Đảng trong Dự thảo Báo cáo chính trị được trình bày ở mục XV: Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng và được đặt ở đầu tiên trong Tiêu đề của Báo cáo Chính trị, đây cũng là nội dung đã tạo được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Qua nghiên cứu Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo suy nghĩ của cá nhân tôi, thì một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, đó là cần phải nêu cao tính Trung thực và Đoàn kết của mỗi Đảng viên.

Chủ tịch Hồ Chí Minh người sáng lập và rèn luyện Đảng ta quan niệm: “Trung thực” là sống phải thật thà, thẳng thắn, nghĩa tình; “Trung thực” là nói phải đi đôi với làm. Do vậy, mỗi cán bộ, đảng viên “Trung thực” trước hết là phải Trung với nước với Đảng, với cách mạng, phải trung thực trong thực hiện đường lối cách mạng của Đảng; “Trung thực” với nếp sống của mình, kể cả trong thực hiện nhiệm vụ, lời nói và hành động.

Hiện nay, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức đã bị suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, bị cuốn vào lối sống thực dụng, tham ô, tha hóa biến chất, sai lệch mục tiêu lý tưởng, nói một đằng làm một nẻo và không “Trung thực”. Khi mắc sai lầm thì không dám nhận lỗi, không có tinh thần sửa sai mà còn đổ lỗi cho hoàn cảnh, đổ lỗi cho khách quan.

Để chống lại điều này, hiện nay toàn Đảng, toàn quân và toàn Dân đang tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Vậy nên, Trung thực để tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nói về Đoàn kết, nhằm tăng cường xây dựng Đảng cộng sản Việt Nam trong sạch, vững mạnh. Sinh thời, Bác Hồ rất quan tâm đến công tác xây dựng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Trong thực tiễn, dưới sự lãnh đạo của Người, sự đoàn kết nhất trí đã trở thành truyền thống cực kỳ quí báu, là sức mạnh của Đảng ta và đã đưa cách mạng Việt Nam từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tại mục XII trong Dự thảo Báo cáo Chính trị là: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Theo tôi, hiện nay Đảng ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khoá XI) về công tác xây dựng Đảng, do vậy muốn đẩy lùi sự thoái hóa, biến chất về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống của “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên” mà Nghị quyết TW 4 (khoá XI) về công tác xây dựng Đảng đã nêu, thì Đoàn kết trong Đảng vẫn là vấn đề then chốt.

Mong rằng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tính Trung thực và Đoàn kết sẽ được thực hiện như lời dạy của Bác: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình” và “Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết, đồng sức đồng lòng thì khó khăn gì cũng nhất định khắc phục được”./.

 

Khánh Toàn 

                                                                                                        Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
                                                                      

.
.
.
.
.