Đội tuyển U18 Việt Nam tính chuyện đường dài

Thứ Năm, 18/04/2019, 14:14 [GMT+7]

Trong vài ngày tới, Đội tuyển bóng đá nam U18 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế tại Hong Kong (Trung Quốc). Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đây là dịp cọ sát chất lượng trước thềm giải U18 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á.

1
Các cầu thủ Đội tuyển U18 Việt Nam trước lúc lên máy bay tại Nội Bài sáng 17/4. Ảnh: VFF


Tập trung từ đầu tháng 4 tại Hà Nội, sau khi hoàn tất việc chuẩn bị, 20 cầu thủ Đội tuyển U18 Việt Nam đã sẵn sàng cho những trận đấu ở Hong Kong (từ 19-22/4).

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết với các cầu thủ U18, ông cố gắng tổ chức lối chơi của đội sao cho tương thích với lối chơi của Đội tuyển U23 và Đội tuyển Quốc gia. Theo đó, đội tuyển được huấn luyện để chơi với nhiều sơ đồ chiến thuật chứ không bó hẹp, cứng nhắc. Khi đó, với mỗi đối thủ, ban huấn luyện có thể đưa ra đối sách linh hoạt.

Ông Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết đội tuyển U18 lần này trình độ chuyên môn khá đồng đều. Trong đó có những cầu thủ được đào tạo tại các trung tâm bóng đá lớn trong nước như: Viettel, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Trung tâm PVF…

Giải U18 quốc tế Hong Kong là bước khởi đầu đối với Đội tuyển U18 Việt Nam trong bước chuẩn bị cho 2 mục tiêu chính trong năm 2019, đó là Giải vô địch U18 Đông Nam Á  và vòng loại U19 châu Á 2020.

Tại giải đấu này, các học trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đội U18 chủ nhà Hong Kong, Myanmar và  Singapore. Đây là dịp ban huấn luyện có đánh giá sát thực về toàn đội để chuẩn bị cho tương lai.

Lịch thi đấu giải giao hữu quốc tế U18 Hong Kong:

1


Theo VFF, Giải vô địch U18 Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam vào tháng 8 tới. Giải đấu quy tụ 11 đội tuyển U18 Đông Nam Á và đội U18 Australia.

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển U18 Việt Nam cùng bảng B với các đội mạnh nhất, gồm: Malaysia, Thái Lan, Australia cùng với Singapore và Campuchia.

HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng từ nay đến giải đấu khu vực, ban huấn luyện sẽ xây dựng được bộ khung ổn định cho đội tuyển trẻ  đủ sức thi thố với các đối thủ.

 

 

Theo Chinhphu.vn

.