Thắng Indonesia, U23 Việt Nam vẫn gặp khó

Thứ Hai, 25/03/2019, 14:14 [GMT+7]

Bàn thắng vô cùng may mắn vào phút 94 từ pha đánh đầu của Việt Hưng vào lưới U23 Indonesia đã giúp U23 Việt Nam giành thêm 3 điểm và cơ hội đi tiếp vẫn chưa khép lại.
 

1
Pha dàn xếp đá phạt góc của U23 Việt Nam (áo trắng) vào phút bù giờ cuối trận


Tối 24/3 trong lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á bảng K, Đội tuyển U23 Việt Nam gặp “kỳ phùng địch thủ” U23 Indonesia.

Với quyết tâm giành lợi thế, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất, đặc biệt là với U23 Việt Nam, ngoại trừ Đình Trọng vào sân ở hiệp 2, thì 5 “cựu binh” gồm: Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng Quang Hải, Thành Chung, Văn Hậu, Hà Đức Chinh xung trận ngay từ đầu.

Cũng giống như trận gặp Thái Lan trước đó, Indonesia chơi có phần áp đảo ngay từ đầu. Bằng sức trẻ và kỹ thuật cá nhân khá tốt, U23 Indonesia đã khiến đội hình của U23 Việt Nam không liên lạc được với nhau ăn ý.

Sau khi giành lại được thế trận nhưng do còn nóng vội và nhất là việc ráp có quá ít thời gian lắp ráp đội hình nên các pha tấn công của đội chủ nhà vẫn không thể nào tạo được các pha bóng gây đột biến để gây nguy hiểm cho Indonesia.

Thế trận ngang cơ diễn ra trong hầu hết thời gian của 2 hiệp. Cả 2 HLV đều sử dụng hết quyền thay người nhưng không đội nào ghi được bàn thắng.

Những phút cuối trận, được hưởng một quả phạt góc, Quang Hải tung cú sút vào khu vực cấm của Indonesia và may mắn đã “mỉn cười” với U23 Việt Nam khi Việt Hưng kịp nhảy lên đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này lúc đồng hồ trên sân chỉ vào con số 94.

Bàn thắng vào phút cuối vô cùng may mắn đã giúp các học trò ông Park Hang-seo dành trọn 3 điểm quý giá và vẫn còn cơ hội giành suất vào vòng chung kết.

Tại họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận: “Chúng ta thực sự may mắn. Dù thắng trận nhưng tôi chưa thực sự hài lòng về lối chơi của đội. Lý do là lối chơi tập thể và sự hợp tác trên sân vẫn chưa rõ ràng. Đây là trận đấu mà cả khâu tấn công lẫn phòng ngự của U23 Việt Nam đều không tốt. Các cầu thủ không thực hiện đúng ý đồ ban huấn luyện đề ra”.

Nhưng dù sao trận thắng Indonesia vẫn là bước chuyển về chất vì đã khá lâu rồi, bóng đá trẻ Việt Nam mới giành được kết quả này.

Việt Hưng đánh đầu, bóng đập đất rồi bay vào lưới U23 Indonesia

Theo thống kê, lần gần nhất Việt Nam đánh bại Indonesia là ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008.

Sau đó, trong suốt 11 năm, bóng đá Việt Nam đều không thắng được Indonesia và như “một quy luật nghiệt ngã”, cứ thua Indonesia là các cầu thủ Việt Nam hoặc bị loại hoặc không thể lọt vào trận chung kết.

Ở bóng đá trẻ, lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã thua U19 Indonesia trên chấm luân lưu ở chung kết U19 Đông Nam Á 2013.

Tháng 7/2018, U19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã thua U19 Indonesia và dừng chân ngay vòng bảng giải U19 Đông Nam Á ở lượt trận cuối cùng khi chỉ cần 1 trận hòa.

Lần gần nhất là trận bán kết U22 Đông Nam Á 2019, U22 Việt Nam cũng thua U22 Indonesia ở bán kết.

Đó là chưa kế những trận thua hoặc không thắng đối thủ này ở cấp độ U16… Vì thế, trận thắng U23 Indonesia tối 24/3 trên sân Mỹ Đình dù may mắn nhưng vẫn là giá trị tinh thần vô cùng quý giá để các học trò ông Park Hang-seo tự tin trong cuộc đối đầu với U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vào tối 26/3 tới.

Như vậy đến nay, dù thắng 2 trận nhưng U23 Việt Nam chỉ xếp thứ 2 bảng K do U23 Thái Lan đã thắng Brunei 8-0 và tạm giữ ngôi đầu bảng.

Bảng xếp hạng tạm thời các đội thứ 2 có thành tích tốt nhất sau loạt trận tối 24/3


Sau lượt trận thứ 2 vòng loại, do kết quả không được tính với đội xếp thứ 4 (vì bảng F chỉ có 3 đội), U23 Việt Nam tạm xếp thứ 9/11 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất vì hiệu số chỉ là +1.

Năm đội thứ 2 có thành tích tốt nhất hiện là Australia (hiệu số +6), Myanmar (hiệu số + 4), Iran (+2), Syria (+2) và Tajikistan (+2).

Sau lượt trận cuối cùng vòng loại vào ngày 26/3, danh sách 11 đội nhất bảng và 4 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ được xác định. 15 đội này sẽ cùng chủ nhà Thái Lan gặp nhau ở vòng chung kết vào tháng 1 năm 2020.

Có thể thấy nếu muốn giành quyền vào vòng chung kết, U23 Việt Nam phải thắng trong trận gặp U23 Thái Lan./.

 

 

Theo Chinhphu.vn

.