Cổ động viên hài lòng với trận ra quân ấn tượng của U23 Việt Nam

Thứ Bảy, 23/03/2019, 08:33 [GMT+7]

Các cổ động viên đến sân Mỹ Đình vào tối 22/3 đều rất hài lòng với kết quả của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Brunei.
 
Sáu bàn thắng của Đức Chinh, Thành Chung, Thanh Bình, Tấn Sinh, Việt Hưng và Quang Hải, trong thế trận lấn lướt hoàn trước U23 Brunei, đã giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng K – vòng loại giải U23 châu Á 2020.
 

1
Hà Đức Chinh đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.


Các khán đài của sân Mỹ Đình khá trống vắng trong trận ra quân của U23 Việt Nam, nguyên nhân là U23 Brunei quá yếu so với đội chủ nhà và tỷ số 6-0 đã nói rõ điều đó. Tuy vậy, góc khán đài D thì vẫn rất náo nhiệt, với màn cổ động bài bản xuyên suốt trận đấu.

Anh Dư Chí Giang, phó chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam VFS – khu vực miền Bắc, cho biết: "Trận gặp Brunei rất nhiều CĐV cũng không chú tâm đến nhưng với Hội CĐV chúng tôi bất cứ trận nào của đội tuyển cũng như các cầu thủ U, thì đó đều là trận chung kết. Chúng tôi vẫn đầy đủ trang thiết bị cổ vũ, lên kế hoạch đến sân tiếp lửa".

Còn anh Nguyễn Ngọc Liêm, một thành viên của VFS miền Bắc khẳng định: "Giải này, chắc chắn trên sân Mỹ Đình có sự cổ vũ nồng nhiệt của những người hâm mộ bóng đá. Tôi có 1 niềm tin hy vọng rằng U23 Việt Nam sẽ đứng thứ nhất trong giải này để năm 2020 phấn đấu có suất dự Olympic".

Ở trận thắng đậm 6-0, Đức Chinh đã mở tỷ số để giải tỏa cơn khát bàn thắng, còn đội trưởng Quang Hải vào sân từ đầu hiệp 2 để thay chính Đức Chinh, đã ghi bàn ấn định tỷ số trên chấm phạt đền.
 

 
CĐV Trịnh Huy Sáng nhận xét về 2 cầu thủ này: "Mình nghĩ là phong độ của Hà Đức Chinh không được ổn định trong thời gian vừa qua nhưng mà trận này Đức Chinh đã tiến bộ rõ nét, hi vọng cầu thủ này sẽ ổn định hơn nữa trong các trận đấu tới. Thực ra U23 Brunei không cùng đẳng cấp với U23 Việt Nam nên là đội trưởng Quang Hải cũng không cần thể hiện hết mình. Mình tin rằng Quang Hải trận nào thi đấu cũng có đẳng cấp châu Á".

Ở lượt trận mở màn bảng K, khoảng 50 CĐV Indonesi cũng gây ấn tượng mạnh khi cổ vũ rất nhiệt tình, dù thủ môn đội nhà liên tiếp vào lưới nhặt bóng.

Anh Bagus đã phải dung từ xấu hổ để nói về kết quả 0-4, song cũng khẳng định tiềm tin U23 Indonesia sẽ chơi tấn công trước U23 Việt Nam: "Thực sự chúng tôi đang cảm thấy xấu hổ, tuy vậy các cầu thủ Indonesia đã thi đấu cố gắng, trận tới chúng tôi vẫn sẽ đến đông đủ để ủng hộ đội nhà. Trận tới gặp đội chủ nhà Việt Nam, chúng tôi sẽ chơi tấn công và tấn công".

Lúc này, U23 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng K khi có cùng 3 điểm với U23 Thái Lan, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, U23 Indonesia và U23 Brunei lần lượt xếp ở 2 vị trí cuối.

Một CĐV đưa ra nhận định về cuộc đối dầu giữa các cầu thủ U23 Việt Nam và Indonesia: "Theo mình nhận định thì kể cả Indonesia ở giải đấu này cũng không cùng đẳng cấp với U23 Việt Nam nên là mình tin tưởng rằng đội Việt Nam cũng thắng dễ dàng trước Indonesia ở trận đấu tới".

U23 Brunei quá yếu nên chưa thể đánh giá sức mạnh của đội chủ nhà. Vì vậy, người hâm mộ vẫn đang chờ cuộc chạm trán với Indonesia, rồi Thái Lan để có thể biết được sức mạnh thực sự của đội bóng mà HLV Park Hang Seo đang gây dựng./.

 

 

Theo Ngô Đức/VOV

.