Bóng đá trẻ nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Chủ Nhật, 10/03/2019, 09:22 [GMT+7]

Đội tuyển Bóng đá nữ U16 Việt Nam đã giành quyền vào thi đấu vòng chung kết Giải vô địch U16 nữ châu Á 2019. Đây là thành tích lịch sử đầu tiên của bóng đá trẻ nữ Việt Nam.

1
Một pha bóng trong trận U16 nữ Việt Nam (áo đỏ) - Iran. Ảnh: VFF


Sau khi vượt qua vòng loại thứ nhất giải U16 nữ châu Á 2019, Đội tuyển U16 nữ Việt Nam do HLV Nguyễn Thị Mai Lan dẫn dắt bước vào vòng loại thứ 2 thi đấu tại Lào từ ngày 3 đến ngày 7/3.

Vòng loại thứ 2 giải  U16 nữ châu Á 2019 gồm 8 đội tham dự, gồm Trung Quốc, Lào, Iran, Australia, Myanmar, Bangladesh, Việt Nam Thái Lan (chủ nhà vòng chung kết).

Tám đội ở vòng loại thứ 2 được chia thành 2 bảng, mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt rồi lấy 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng chung kết cùng 3 đội không phải đấu loại là Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tại vòng loại thứ 2, các cầu thủ nữ Việt Nam cùng bảng A với các đội tuyển Lào, Australia và Iran.

Với quyết tâm giành suất dự vòng chung kết châu lục, sau những nỗ lực luyện tập ở trong nước, tối 3/3, ngay trong trận ra quân, các học trò của HLV Mai Lan đã giành trọn 3 điểm khi thắng các bạn gái đội chủ nhà với tỷ số 1-0.

Ở trận đấu thứ 2 gặp U16 Australia vào chiều ngày 5/3, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng, các cô gái trẻ Việt Nam dù thi đấu ngang ngửa với đối phương nhưng đành chịu thua sát nút 0-1.

Sau 2 trận và mới chỉ có 3 điểm, nếu muốn “sánh vai cùng các bạn châu Á”, Đội U16 nữ Việt Nam buộc phải có ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối cùng gặp U16 nữ Iran vào tối 7/3.

Với quyết tâm ấy, HLV Mai Lan đã đưa vào sân đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, Iran không hề là đối thủ dễ chơi khi các cô gái đến từ Tây Á liên tục gây sức ép lên phần sân của đội Việt Nam. Dù đã chơi nỗ lực cùng với một số cơ hội không thành công, hai đội đã hòa 0-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận hai bên tương tự như hiệp 1. Ở hiệp đấu này, dù các cầu thủ Việt Nam chơi có phần lấn lướt hơn nhưng cuối cùng, không đội nào ghi được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 và mục tiêu của Đội tuyển U16 nữ Việt Nam đã hoàn thành.

Cùng bảng A, Đội tuyển U16 nữ Australia cũng giành vé vào vòng chung kết với 3 trận toàn thắng.

Ở bảng B, các đội Trung Quốc, Bangladesh giành suất vào vòng chung kết cùng với U16 nữ Thái Lan (chủ nhà).

Kết thúc vòng loại, 8 đội bóng, gồm: Australia, Việt Nam, Trung Quốc, Bangladesh, Thái Lan, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc sẽ thi đấu vòng chung kết tổ chức tại Thái Lan vào tháng 10 tới.

 

 

Theo Chinhphu.vn

.