UAE 1-0 Australia: Chủ nhà biến ĐKVĐ thành cựu vương

Thứ Bảy, 26/01/2019, 08:47 [GMT+7]

Sau khi đương kim Á quân Hàn Quốc thua sốc ĐT Qatar 0-1, tới lượt ĐKVĐ Australia bị chủ nhà UAE biến thành cựu vương với tỉ số tương tự.

Hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi, sau một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 dù bàn thắng không đến nhưng ĐT UAE và ĐT Australia đã tạo ra thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn.

Phút 20, Al Hamadi có pha xâm nhập vòng cấm loại bỏ hậu vệ ĐT Australia đáng tiếc pha dứt điểm của cầu thủ này lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Ryan.
 

1
ĐT Australia trở thành cựu vương của Asian Cup (Ảnh: Getty).


5 phút sau, Chris Ikonomidis dứt điểm trong vòng cấm UAE nhưng bị thủ môn đối phương chặn lại. Ở những phút còn lại của hiệp 1, ĐT Australia làm tốt khâu kiểm soát thế trận hơn.

Vì thế sức ép lên khung gỗ của thủ thành Khalid Bilal là rất lớn. Kịch bản này tiếp tục diễn ra ở 15 phút sau giờ nghỉ. Nhà ĐKVĐ Asian Cup liên tục khiến vòng cấm của UAE trở nên nóng bỏng với những tình huống hãm thành liên tục.

Phút 50, nếu như hậu vệ UAE không chơi lăn xả, ngăn chặn pha dứt điểm rất mạnh của Apostolos Giannou bên phía ĐT Australia rất có thể họ đã phải nhận bàn thua. Phút 64, trọng tài chính còn từ chối 1 bàn thắng của ĐT Australia khi xác định Mathew Leckie - người kiến tạo cho đồng đội lập công đã rơi vào thế việt vị.
 

1
Thành quả xứng đáng sau những nỗ lực tuyệt vời của đội chủ nhà (Ảnh: Getty).


Đang hưng phấn nhà ĐKVĐ nhận ngay gáo nước lạnh sau sai lầm cá nhân của hậu vệ Milos Degenek. Pha chuyền về rất bất cẩn của hậu vệ này đã tạo điều kiện để Ali Ahmed Mabkhout bên phía đội chủ nhà băng xuống đoạt bóng, vượt qua cả thủ thành Ryan đưa bóng vào khung thành trống.

Nhận bàn thua nghiệt ngã, ĐT Australia vội vàng dồn lên tấn công. Họ liên tục sử dụng quyền thay người nhằm cải thiện tình hình. Thế nhưng trước một ĐT UAE chơi tự tin và chắc chắn, ĐT Australia tỏ ra bế tắc và không tiếp cận được khung thành của Khalid Bilal.

Ngay cả khi ĐT UAE chỉ còn thi đấu với 10 người trong vài phút cuối do Fares Juma Al Saadi chấn thương, trong bối cảnh chủ nhà hết quyền thay người các chân sút của ĐT Australia vẫn tỏ ra bất lực.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội cộng thêm mắc sai lầm từ hàng thủ, ĐT Australia phải chấp nhận thất bại và trở thành cựu vương của giải đấu. Ngược lại, thắng lợi 1-0 là vừa đủ để ĐT UAE tiến vào bán kết gặp ĐT Qatar. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 29/1./.

 

 

Theo Thịnh Vy/VOV

.