Tứ kết Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam sắm vai "anh cả" Đông Nam Á

Thứ Tư, 23/01/2019, 15:33 [GMT+7]

ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất khu vực ĐNÁ ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, sánh ngang với các cường quốc Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản.
 
ĐT Việt Nam sắm vai anh cả Đông Nam Á

Khu vực Đông Nam Á có đại diện dự VCK Asian Cup 2019 là Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có 2 đại diện lọt vào vòng 1/8 là Thái Lan (nhì bảng A) và Việt Nam (1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất), còn Philippiens toàn thua cả 3 trận, bị loại.
 

1
Thầy trò HLV Park Hang Seo bị đánh giá thấp khi tham dự Asian Cup 2019.


Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, Việt Nam chạm trán Jordan, đội bóng kém 9 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Trước đội bóng có thể hình, thể lực vượt trội nhưng Việt Nam vẫn thi đấu rất hay.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu bản lĩnh, lì lợm để giành chiến thắng trước đối thủ trên loạt đấu súng cân não với tỉ số 4-2, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết. Đây là lần thứ 2 “Những ngôi Sao Vàng” làm được điều này.

Ít giờ sau khi Việt Nam đánh bại Jordan, Thái Lan bước vào trận chiến với Trung Quốc. Mặc dù có bàn dẫn trước nhưng “Voi chiến” đã không bảo vệ được thành quả của mình, khi Trung Quốc chơi rất hay trong hiệp 2. Kết quả, Thái Lan thua đối thủ với tỉ số 1-2.

Thất bại của Thái Lan đồng nghĩa với việc Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn trụ lại ở Asian Cup 2019. Sau VCK U23 châu Á, Asiad Cup 2018 thì đây là lần thứ 3 bóng đá Việt Nam sắm vai “anh cả” của khu vực ở sân chơi châu lục.
 
Việt Nam có thứ hạng thấp nhất ở tứ kết

Theo bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam đang đứng 100 thế giới. Trong số 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo là đội có thứ hạng thấp nhất. Các đội bóng khác có thứ hạng như sau: Qatar (93), UAE (79), Trung Quốc (76), Hàn Quốc (53), Nhật Bản (50), Australia (40) và Iran (29).
 

1
ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.


Không chỉ có thứ hạng thấp nhất, ĐT Việt Nam cũng là đội có giá trị thấp nhất, bị đánh giá yếu nhất trong số những gương mặt lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Đây mới là lần thứ 2, “Những ngôi Sao Vàng” góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục. Trong khi đó, những đại diện còn lại đều là “khách quen” của giải đấu này.

Ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Nhật Bản. Đây là thử thách vô cùng lớn cho nhà vô địch AFF Cup 2018, bởi “Samurai xanh” là một trong những ứng viên vô địch, hiện họ là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đăng quang.

Trong lịch sử, ĐT Việt Nam đã gặp ĐT Nhật Bản 2 lần ở cấp độ ĐTQG và đều thất bại. Lần gần nhất “Những chiến binh Sao Vàng” thua “Samurai xanh” là thất bại 0-1 trong trận giao hữu diễn ra vào năm 2011. Tại đấu trường Asian Cup, ĐT Việt Nam thua 1-4 trước đối thủ ở vòng bảng năm 2007./.

 

 

Theo Nguyễn Hải/VOV

.