Không khí cuồng nhiệt của người dân Điện Biên cổ vũ trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018

Thứ Ba, 18/12/2018, 09:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 15/12, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra trận chung kết lượt về giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Bàn thắng duy nhất ở phút thứ 6 của cầu thủ Nguyễn Anh Đức đã mang về chiến thắng cho đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam sau 10 năm chờ đợi. Cùng với người hâm mộ cả nước, tối qua hàng nghìn người hâm mộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung, Thành phố Điện Biên Phủ nói riêng cũng nô nức, hòa mình vào niềm vui chiến thắng.

d
Quang cảnh Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

 

Trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, đã có nhiều địa điểm xem bóng đá tập trung, nhất là tại khu vực Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với một số đơn vị lắp đặt màn hình led rộng 35m2, tương đương với tivi gần 500 inch phục vụ miễn phí người hâm mộ bóng đá xem trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup. Trước giờ bóng lăn đã thu hút hàng nghìn cổ động viên đến tham gia chương trình nghệ thuật, hoạt náo gồm các tiết mục văn nghệ sôi động với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Anh Phạm Thế Việt, Giám đốc Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Rubik cho biết: "Với mong muốn tiếp sức cho đội tuyển của chúng ta tại giải bóng đá AFF, chúng tôi đã quyết tâm tổ chức sự kiện này. Người hâm mộ tỉnh ta sẽ có một địa điểm xem bóng đá tập chung, lành mạnh và mong muốn sẽ giành chức vô địch".        

Tỷ số 2 đều ở trận chung kết lượt đi trên Sân vận động Quốc gia Bukit Jalil ở Kuala Lumpur (Malaysia), đã giúp cho các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo thi đấu tự tin và mạch lạc trong từng pha bóng tấn công. Sau đường chuyền chính xác của Quang Hải và cú vô lê đẹp mắt của Anh Đức thành bàn thắng, hàng nghìn người hâm mộ đã vỡ òa cảm xúc hạnh phúc. Sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam đã đến gần hơn bao giờ hết giấc mơ vô địch AFF Cup thêm một lần nữa.

d
Người dân Điện Biên ăn mừng chiến thắng

 

Cổ động viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1 - 0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng sang hiệp 2, các tuyển thủ sẽ tiếp tục thi đấu đúng phong độ, ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa".

Quãng thời gian tiếp sau đó, các cầu thủ Việt Nam chơi phòng ngự kín kẽ, đồng thời gia tăng sức ép lên đối phương bằng những pha phản công nhanh và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Sau 90 phút thi đấu căng thẳng, hấp dẫn và kịch tính, đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã bảo toàn thành công tỷ số thắng 1 – 0 trước đội tuyển Malaysia, giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận; lần thứ 2 bước lên bục cao nhất tại AFF suzuki cup, làm nức lòng trên 90 triệu cổ động viên trên cả nước.

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đông đảo người dân tỉnh ta đã tràn ra đường để ăn mừng chiến thắng./.

 

Bùi Quang - Văn Hùng/DIENBIENTV.VN
 

.