Dư âm ĐT Việt Nam 1-0 ĐT Malaysia: Chiến công 10 năm có 1

Chủ Nhật, 16/12/2018, 15:00 [GMT+7]

Sau 10 năm, ĐT Việt Nam mới lại giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ở vòng knock-out AFF Cup và nó cũng mang về chức vô địch sau 10 năm chờ đợi.

1. ĐT Việt Nam chỉ mất 7 phút để khiến sân Mỹ Đình “nổ tung” trong trận chung kết lượt về. Anh Đức tung cú volley cháy lưới ĐT Malaysia sau đường kiến tạo xuất sắc của Quang Hải.

Quãng thời gian còn lại chứng kiến màn trình diễn để đời của hàng thủ áo đỏ. Văn Lâm và các đồng đội lần lượt bẻ gãy từng đợt tấn công của đối phương để giữ vững chiến thắng 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Trong lịch sử 22 năm của Tiger Cup và AFF Cup, đây mới là lần thứ 2, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trong một trận đấu vòng knock-out. Lần đầu tiên, diễn ra cách đây đúng 10 năm, với chiến công trên đất Singapore ở bán kết lượt về AFF Cup 2008 – giải đấu mà ĐT Việt Nam cũng lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, kịch bản của 2 chiến thắng 1-0 này rất khác nhau. Nếu như năm 2008, ĐT Việt Nam kiên cường chống đỡ và đến cuối trận mới ghi bàn hạ gục ĐT Singapore thì lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo sớm ghi bàn và chủ động giữ vững thành quả.

c
Quế Ngọc Hải và hàng thủ ĐT Việt Nam đã chơi cực hay ở AFF Cup 2018. (Ảnh: Vy Vũ)


2. Những chiến thắng 1-0 trong bóng đá thường đòi hỏi sự lỳ lợm và một hàng phòng ngự chắc chắn. Bóng đá Việt Nam thì không quen với điều này, cho tới trước thời HLV Park Hang Seo.

Xen giữa 2 chức vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam là 1 lần bị loại ngay từ vòng bảng và 3 lần dừng bước cay đắng ở bán kết. Tất cả đều có “đóng góp” của những sai lầm khó hiểu nơi hàng phòng ngự và sự chùn chân ở thời điểm quyết định.

Nhưng ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam không mắc bất kỳ sai lầm nào. Thầy trò HLV Park Hang Seo bất bại và chính là đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất giải, khi chỉ thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn trên hành trình đăng quang.

Chính HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia cũng phải tâm phục khẩu phục: "ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt trong suốt giải đấu này. Tôi thấy họ có lối chơi gắn kết, kỷ luật cao, phòng ngự rất tốt và tuyệt đối tuân thủ chỉ đạo của HLV. Xin chúc mừng ĐT Việt Nam vì chiến thắng này”./.

 

Theo Hoàng Long/VOV.VN

.