ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia: Tiến vào bán kết và hơn thế nữa

Thứ Bảy, 24/11/2018, 18:14 [GMT+7]

 Mục tiêu của ĐT Việt Nam trước trận gặp ĐT Campuchia không chỉ là giành vé vào bán kết AFF Cup 2018 mà còn là tiến bước với ngôi nhất bảng A.
 

1
Chỉ cần hòa ĐT Campuchia là ĐT Việt Nam chắc chắn giành vé bán kết AFF Cup 2018. (Ảnh: Vy Vũ)


“Đây chưa phải lúc nghĩ về vòng bán kết, tôi muốn các cầu thủ tập trung giải quyết trận đấu ngày mai và vượt qua vòng bảng. Mục tiêu của chúng tôi là ngôi nhất bảng A.” – Đó là phát biểu đáng chú ý nhất của HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cấp độ đội tuyển Việt Nam không chỉ giỏi gây bất ngờ cho các đối thủ mạnh mà còn biết cách xử lý gọn gàng những đối thủ dưới cơ. Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đã hạ đẹp Olympic Pakistan và Olympic Nepal mà không cần bung hết sức.

Ở trận ra quân AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước ĐT Lào ngay trên sân khách. Kịch bản ấy hứa hẹn sẽ được thầy trò HLV Park Hang Seo lặp lại trong cuộc tiếp đón ĐT Campuchia trên sân Hàng Đẫy.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hoàn toàn về phía ĐT Việt Nam trước trận này, với thành tích toàn thắng cả 5 lần chạm trán ĐT Campuchia ở AFF Cup và tiền thân là Tiger Cup. Trong 5 trận đấu đó, ĐT Việt Nam đã ghi tới 29 bàn và chỉ thủng lưới 5 bàn trước ĐT Campuchia.
 

1
ĐT Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2018. (Ảnh: Vy Vũ)


Theo phân tích của thầy Park, ĐT Campuchia có thiên hướng tấn công ở trung lộ nên ông sẽ có những tính toán để khắc chế đối phương. Nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ không sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Quang Hải – Xuân Trường ở trận này để phục vụ mục đích chiến thuật và cho trụ cột dưỡng sức.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng úp mở khả năng đá chính của Ngọc Hải và Văn Hậu, hai cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng ở các trận trước. Nếu bộ đôi này vắng mặt, Tiến Dũng và Hồng Duy có thể sẽ là phương án thay thế.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Campuchia cũng tỏ ra “biết mình, biết người” khi trợ lý Felix Dalmas không đặt mục tiêu điểm số cụ thể. Thay vào đó, đội khách chỉ đặt mục tiêu chơi tốt hơn so với những trận trước, trong bối cảnh họ đã chính thức bị loại ở AFF Cup 2018 và HLV Keisuke Honda không theo đội sang Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 24/11. Cuộc đọ sức này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

 

 

Theo Nguyên Hà/VOV

.