Trận Olympic Việt Nam vs Olympic UAE áp dụng luật đấu lạ

Thứ Bảy, 01/09/2018, 08:57 [GMT+7]

Trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ áp dụng luật đấu lạ.
 
Theo tiết lộ của HLV Park Hang Seo, trận tranh HCĐ giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE sẽ không có hiệp phụ nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức. Do đó, trong trường hợp trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ đá luân lưu ngay để phân thắng bại.
 

1
Olympic Việt Nam quyết tâm giành HCĐ ASIAD 2018.


Đây là điều luật tương đối lạ tại Đại hội thể thao châu Á 2018. Trước đó, BTC cũng áp dụng luật thi đấu luân lưu ngay ở vòng bảng nếu có hai đội bóng cùng điểm số, cùng hệ số bàn thắng bại, cùng tổng số bàn thắng thi đấu với nhau ở lượt đấu cuối. Nhật Bản và Việt Nam đã tính đến kịch bản đấu luân lưu ở vòng bảng để phân định ngôi nhất nhì song nó không xảy ra khi Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trước trận tranh HCĐ với Olympic UAE, HLV Park Hang Seo của Olympic Việt Nam cho biết, ông muốn giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút.

"Tôi đã xem Olympic UAE thi đấu. Các trợ lý cũng có đầy đủ hình ảnh, thông tin về đối thủ này và chiều nay chúng tôi sẽ có buổi họp để phân tích. Đã vào đến bán kết thì không đối thủ nào có thể bị coi nhẹ. Mỗi đội có một đặc trưng riêng.

Olympic UAE chơi với đội hình khá đa dạng. Có lúc họ đá 4-4-2, có lúc đá 4-1-4-1. Các cầu thủ tấn công ở hai cánh của Olympic UAE có tốc độ rất tốt, song thể lực lại suy giảm trong hiệp hai trận gặp Olympic Nhật Bản. Chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất.

Trận tranh hạng ba sắp tới sẽ không có hiệp phụ. Hai đội sẽ đá luân lưu luôn nếu 90 phút thi đấu kết thúc với tỉ số hòa. Tôi không muốn phải trải qua loạt đá 11m, căng thẳng lắm. Tôi muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút luôn" - HLV Park Hang Seo nói./.

 

 

Theo VOV

.