Người hâm mộ Việt Nam ở sân Pakansari: Chúng tôi hài lòng!

Chủ Nhật, 02/09/2018, 16:52 [GMT+7]

Ngay cả khi bỏ lỡ tấm Huy chương đồng, thì việc vào tốp 4 đội ASIAD vẫn là cột mốc đáng trân trọng và người hâm mộ đều cảm thấy hài lòng.
 
Sau 100 phút của trận tranh Huy chương đồng môn bóng đá nam Asiad 18, cả nghìn cổ động viên Việt Nam trên sân Pakansari đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc. Hào hứng khi nhập cuộc, lo lắng khi bị dẫn bàn, vui sướng khi  gỡ hòa, suýt xoa với loạt cơ hội bị bỏ lỡ, rồi vô cùng hồi hộp ở loạt sút luân lưu. Ngay cả khi bỏ lỡ tấm Huy chương đồng, thì việc vào tốp 4 đội ASIAD vẫn là cột mốc đáng trân trọng và người hâm mộ đều cảm thấy hài lòng.
 
Sân Pakansari, buổi chiều 1/9, ngoài hàng trăm cổ động viên vừa di chuyển bằng máy bay để “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Park hang Seo, còn có đông đảo người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Indonesia.

Sang Jakarta từ đầu năm nay và háo hức theo sát từng trận đấu của Olympic Việt Nam, chị Hoàng Thanh Hoa cho biết, lọt vào top 4 là kỳ tích lịch sử rồi, không có gì phải trách cứ các cầu thủ, đặc biệt là khi chúng ta thua trận vì loạt luân lưu đầy may rủi: "Mình thấy rất hài lòng vì các cháu đá rất là hết mình, rất quả cảm, kể cả với các đối thủ có thể lực hơn hẳn. Mình không biết về trình độ chuyên môn, nhưng cứ đà này mình nghĩ bóng đá nước nhà còn tiến nữa và không phụ lòng người hâm mộ. Là người Việt Nam đang sống ở đây, mình rất muốn đồng bào ở nhà cũng được xem những trận đấu. Khi VOV có được bản quyền thì rất phấn khởi, bởi rất nhiều người Việt Nam được xem, không những chỉ bóng đá mà nhiều môn khác, bởi Asiad năm nay, thể thao Việt Nam có tiến bộ chuyên môn rất nhiều".

Từng theo sát các đội tuyển trẻ Việt Nam ở nhiều kì SEA Games, anh Phạm Xuân Ngọc ở Quy Nhơn, Bình Định cũng không bỏ lỡ kì Asiad lần này, sẵn sàng chi ra hàng chục triệu đồng để sang Jakarta cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo anh Ngọc, đội tuyển Olympic Việt Nam đã thể hiện được tinh thần ở Thường Châu - Trung Quốc và tin rằng những cầu thủ này sẽ thành công ở Cúp AFF vào cuối năm nay: "Về chuyên môn, tinh thần cầu thủ phải nói là rất tốt, đá như ở Thường Châu - Trung Quốc. Phải nói là cầu thủ thi đấu rất quyết liệt. Tôi rất thích Văn Toàn ở giải này, đường bóng lắt léo và rất lanh lợi. Kì vọng đội mình sẽ trở thành đội vô địch giải Đông Nam Á".
 

1
Olympic Việt Nam đã nỗ lực hết mình ở ASIAD 2018. (Ảnh: Ngọc Duy)


Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có hành trình đáng tự hào ở Asiad năm nay – đó là đánh giá chung của truyền thông quốc tế. Tờ Siam Sports của Thái Lan chia sẻ ngắn gọn về trận thua của đội tuyển Olympic Việt Nam và cho rằng, các chàng trai áo đỏ đã không gặp may trong trận đấu mà họ tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tờ Tribunnews của nước chủ nhà Indonesia thì tỏ rõ sự tiếc nuối khi đội tuyển Olympic Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng, tấn công nhiều hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm, song sự phung phí đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải trả giá. Còn Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á cho rằng đây là một thất bại "đáng buồn" của Olympic Việt Nam nhưng hành trình của các chàng trai áo đỏ tại ASIAD 2018 thực sự đáng tự hào và lẽ ra, họ xứng đáng có được tấm huy chương đồng.

Với các cổ động viên Việt Nam đến sân Pakansari trong ngày thi đấu cuối cùng của môn bóng đá nam Asiad 18, thắng thua không quan trọng, mọi người đều ăn mừng cho ý chí của các học trò HLV Park Hang Seo, như chia sẻ của anh Trần Việt Chung: "Thực tình là đội Việt Nam trong hiệp 2 chơi rất là tốt, tổ chức nhiều đợt tấn công rất sắc nét. Tiếc là đội Việt Nam hôm nay không ghi được bàn thứ 2. Rất là tiếc. Mình thấy tinh thần thi đấu các cầu thủ rất là cao. Mặc dù thiếu may mắn một chút nhưng toàn đội chơi rất là máu lửa, cống hiến hết mình cho khán giả. Rất là hài lòng, đội Việt Nam được giải tư thì mình cũng thấy rất là hài lòng rồi".

Những chàng trai áo đỏ vẫn nhận được rất nhiều lời động viên, cổ vũ tinh thần, vì đã thi đấu tích cực và vẫn là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á. Ngược lại, từ HLV Park Hang Seo đến các cầu thủ rất xúc động trước tình cảm của người hâm mộ. Sau trận đấu, đội trưởng Văn Quyết cho biết: "Tôi rất chia sẻ và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khán giả, nhưng khán giả đã đến Indonesia để cổ vũ cho Olympic Việt Nam. Và cả khán giả ở nhà, mọi người chắc rất là buồn. Cá nhân Quyết nghĩ là anh em cũng đã nỗ lực hết mình. Trước mắt toàn đội sẽ quay về CLB, cuối năm nay có giải đấu lớn nữa, Quyết mong rằng anh em sẽ giữ gìn sức khỏe, sớm quay lại đội tuyển thi đấu để mang lại niềm hạnh phúc mới cho người hâm mộ. Thầy Park rất buồn, mọi người đã biết bóng đá là vậy, có thắng có thua, nhưng trên hết thì tập thể Olympic đã gắn kết, đã quyết tâm, đạt được thành tích không như mong muốn nhưng anh em đã nỗ lực hết mình"./.

 

 

Theo VOV

.