Điện Biên: Bóng chuyền hơi môn thể thao ưa thích của mọi lứa tuổi

Thứ Ba, 28/08/2018, 14:34 [GMT+7]
Điện Biên TV - Do không yêu cầu cao về tốc độ, sức mạnh, cũng như chi phí đầu tư sân bãi, dụng cụ luyện tập không tốn kém, luật chơi đơn giản, thời gian gần đây môn bóng chuyền hơi đang thực sự trở thành môn thể thao được nhiều cơ quan, đơn vị đặc biệt là người cao tuổi trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ ưa thích, lựa chọn vào mỗi buổi chiều.
 
sadas
Tập thể cán bộ, công nhân, viên chức Đài PT - TH tỉnh Điện Biên luyện tập môn bóng chuyền hơi.

 

Cứ vào khoảng 17giờ các buổi chiều trong ngày rất đông cán bộ công nhân, viên chức, người lao động Đài PT - TH tỉnh Điện Biên lại hăng say luyện tập và chơi môn thể thao bóng chuyền hơi, đây là sân chơi giúp cán bộ công nhân, viên chức, người lao động Đài PT - TH tỉnh Điện Biên rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, sảng khoái tinh thần và nêu cao tinh thần đoàn kết trong cơ quan.

Anh Quàng Ngọc Hải - Phòng Thời sự, Đài PT - TH tỉnh Điện Biên cho biết: "Tôi thấy môn bóng chuyền hơi không chỉ tốt cho sức khỏe mà phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Ngoài sự nhanh nhạy của từng cá nhân đòi hỏi đội có chiến thuật, sự đoàn kết trong từng pha đỡ, tấn công"

w
Người cao tuổi phường Him Lam, TP. Ðiện Biên Phủ chơi bóng chuyền hơi. (ảnh Phương Liên)

 

Do không yêu cầu cao về tốc độ, sức mạnh, cũng như chi phí đầu tư sân bãi, dụng cụ luyện tập không tốn kém, luật chơi đơn giản, phù hợp với nhiều lứa tuổi nhất là người cao tuổi nên bóng chuyền hơi được nhiều người dân trên địa bàn lựa chọn..

Khác với môn bóng chuyền da thông thường, luật chơi của môn bóng chuyền hơi cũng tương đối đơn giản, mỗi đội trong môn bóng chuyền hơi sẽ gồm năm thành viên thi đấu trên sân dài 12m, rộng 6m. Lưới dài 7m, cao khoảng 2m đối với nữ và 2,2m đối với nam. Quả bóng chuyền hơi làm bằng cao su, màu vàng hoặc da cam, có trọng lượng từ 100g đến 200g tùy từng loại bóng. 

Môn bóng chuyền hơi đã trở thành môn thể thao không thể thiếu đối với người dân trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ.  Bóng chuyền hơi giúp cải thiện độ nhạy bén, sự uyển chuyển và linh hoạt. Với những lợi ích về sức khỏe như vậy, bóng chuyền hơi đã nhanh chóng phát triển rộng khắp và thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân./.

 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.