Pháp - Croatia: Bước chân lên đỉnh vinh quang

Chủ Nhật, 15/07/2018, 08:04 [GMT+7]

Pháp và Croatia đứng trước ngưỡng cửa của thiên đường, chỉ cần một chiến thắng, họ sẽ trở thành nhà vua mới của bóng đá thế giới.
 
Pháp cùng với Nigeria và Anh là một trong ba đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất World Cup 2018 (26,1 tuổi). Nhưng, họ là đội bóng thi đấu bản lĩnh, kinh nghiệm và thành công hơn hẳn so với “đại bàng xanh” và Tam Sư.

Nếu như Nigeria phải về nước từ vòng bảng, tuyển Anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 thì Pháp đã giành vé vào chơi trận chung kết. Trên con đường tiến đến trận đấu cuối cùng, những chú gà trống gô-loa đã vượt qua Argentina, Uruguay và Bỉ.

Trước những trường phái bóng đá khác nhau, Pháp đều có sự điều chỉnh hợp lý về chiến thuật, nhân sự để khắc chế lối chơi của đối phương, sau đó tung ra những cú đấm quyết định để giành chiến thắng chung cuộc.
 

1
Pháp là một trong ba đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất World Cup 2018 (Ảnh: Getty).


Qua 6 trận đấu đã qua ở VCK World Cup 2018, Pháp là đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ, nhưng cho thấy một điều là họ thi đấu chững chạc, bản lĩnh và kinh nghiệm. Dù đối thủ là ai, mạnh cỡ nào, Pháp vẫn có phương án đối phó để mang về niềm vui cho người hâm mộ.

Đối thủ của Pháp trong trận chung kết World Cup 2018 là Croatia có những nét khác biệt nhất định. Theo thống kê của Transfermarkt, Croatia là đội có tuổi đời trung bình già nhất (28 tuổi) trong số 4 đội bóng tranh huy chương ở World Cup 2018. Nhưng, Croatia lại là đội chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả bậc nhất.

Với những Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, Croatia là đội bóng có hàng tiền vệ mạnh bậc nhất ở World Cup 2018. Thực tế chứng minh, 3 cầu thủ này góp công lớn nhất trong việc đưa Croatia vào chung kết. Bộ ba này không chỉ biết kiến tạo mà còn trực tiếp lập công.

Dù sở hữu hàng tiền vệ “siêu việt” nhưng Croatia lại bị đánh giá thấp hơn Pháp. Đây là điều dễ hiểu, khi Pháp là đội sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. Theo tính toán của Transfermarkt, họ chính là đội bóng có giá trị cao nhất tại World Cup 2018 với hơn 975 triệu Bảng.
 

1
Croatia lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào chơi trận chung kết World Cup (Ảnh: Getty Images).


Mặc dù vậy, HLV Zlatko Dalic của Croatia không lấy đó làm bận tâm. Phát biểu trước trận Pháp vs Croatia, ông nói: “Đây là trận chung kết và các cầu thủ của tôi biết rõ ý nghĩa của trận chiến này. Mặc dù, chúng tôi có một số trường hợp dính chấn thương, nhưng tôi hy vọng họ sẽ bình phục và sẵn sàng ra sân chiến đấu”.

“Cho dù thắng hay thua ở trận chung kết thì đó cũng là cơn địa chiến ở Croatia. Điều này tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh và động lực. Có thể nói đây là thời điểm không thể tốt hơn cho các cầu thủ và huấn luyện viên. Bất cứ điều gì xảy ra trong trận đấu với Pháp thì chúng tôi vẫn sẽ hạnh phúc, tự hào và xứng đáng với nó” - HLV Zlatko Dalic nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, HLV Deschamps cho biết: “Tôi sẽ nói với các học trò của mình rằng, không có gì tốt đẹp hơn cho một cầu thủ khi được chơi trận chung kết World Cup. Và tôi sẽ nói 3 điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh, có sự tự tin và thi đấu tập trung”.

“Croatia là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi, kinh nghiệm chơi ở những đội bóng hàng đầu châu Âu và thi đấu rất ăn ý với nhau trên sân. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp những đội bóng có nhiều kinh nghiệm ở giải đấu năm nay và đã giành chiến thắng” – HLV Deschamps tự tin.

Về mặt lực lượng, bên phía tuyển Pháp có 2 cầu thủ là Djibril Sidibe và Blaise Matuidi để ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương nhẹ. Bên phía Croatia, Mario Mandzukic và Ivan Strinic cũng chưa chắc chắn ra sân từ đầu.

Theo lịch trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia diễn ra vào lúc 22h ngày 15/7 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

 

 

Theo VOV

.