Người dân Điện Biên háo hức chờ đón xem khai mạc World Cup 2018

Thứ Năm, 14/06/2018, 14:28 [GMT+7]
Điện Biên TV - Cũng như bao địa phương khác, Giải vô địch bóng đá thế giới luôn được người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đặc biệt quan tâm, đón xem. Chỉ còn hơn 10 tiếng nữa Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Liêng bang Nga đến thời điểm hiện tại người dân trên địa bàn đang háo hức chờ đón xem trận mở màn cho World Cup 2018 giữa Nga - Ả Rập Xe Út.
 
Nhìn lại Lịch sử giải bóng đá  World Cup
 
Giải vô địch bóng đá thế giới (tiếng Anh: FIFA World Cup) là giải đấu bóng đá quốc tế do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức 4 năm 1 lần cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia của những nước thành viên FIFA. Giải lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1930, và chỉ bị gián đoạn 2 lần vào các năm 1942 và 1946 do chiến tranh thế giới thứ hai.
 
s
Giải vô địch bóng đá thế giới (tiếng Anh: FIFA World Cup) là giải đấu bóng đá quốc tế do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức 4 năm 1 lần

Thể thức thi đấu hiện tại cho phép 32 đội bóng xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết (kể từ năm 1998). Vòng loại được tổ chức trong khoảng thời gian 3 năm trước đó nhằm xác định các đội giành quyền vào chơi vòng chung kết cùng nước chủ nhà. World Cup là sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm đông đảo nhất trên toàn thế giới (lượng người xem World Cup nhiều hơn cả Thế vận hội Olympic). 

Qua 20 lần (tính đến năm 2014) được tổ chức, đã có 8 quốc gia đứng lên bục đăng quang. Brasil là đội duy nhất tham dự đủ 20 vòng chung kết và hiện đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch giải. Tiếp đó là Ý và Đức với 4 lần giành ngôi cao nhất. Argentina và đội vô địch giải đầu tiên Uruguay, cùng có 2 danh hiệu. Các nhà vô địch khác là Anh, Pháp, Tây Ban Nha, mỗi đội một danh hiệu. Đương kim vô địch thế giới là đội tuyển Đức sau khi giành chiến thắng trước Argentina với tỉ số 1–0 trong hiệp phụ ở trận chung kết World Cup 2014.

Người dân Điện Biên háo hức chờ đón xem khai mạc World Cup 2018

Lịch thi  World Cup 2018 đang được bày bán tại nhiều cửa hàng sách thiết bị trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Lịch thi đấu World Cup 2018 đang được bày bán tại nhiều cửa hàng sách thiết bị trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2018 tại LB Nga, là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh thu hút nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới, cũng như bao địa phương khác người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang háo hức chờ đón xem khai mạc World Cup 2018.

Anh Nguyễn Văn Cường - P. Mường Thanh cho biết: Mấy ngày trước nghe thông tin chưa có bản quyền World Cup 2018 tôi cảm thấy rất buồn, không được xem truyền hình trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2018 coi như niềm đam mê trái bóng trong giảm đi một nửa. Nay Đài Truyền hình Việt Nam mua được bản quyền không chỉ riêng tôi mà mọi người trong xóm rất vui, lại được cùng nhau thức đêm cổ vũ bóng đá.

s
Người dân Điện Biên háo hức chờ đón xem khai mạc World Cup 2018

Khác với anh Cường, bạn Trần Trung Hải - Sinh viên năm cuối đại học nói: "Không biết niềm đam mê bóng đá đã ngấm vào người từ lúc nào, nhưng cứ mỗi mùa World Cup đến, em lại háo hức đón xem những trận cầu hấp dẫn, tối nay sẽ diễn ra Lễ khai mạc World Cup 2018 em và mấy đứa bạn đã lên kế hoạch từ trước mua lịch thi đấu, tìm địa điểm xem để cổ vũ các trận đấu trong World Cup 2018, cũng may là đang trong dịp hè có thể xem hết các trận đấu !"

Sức nóng của World Cup 2018, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang nong hơn bao giờ hết, không chỉ bậc nam giời mà chị em phụ nữ cũng chờ đón xem Lễ khai mạc giải vô định bóng đá thế giời.

Chị Tạ Thu Huyền - 37 tuổi, p. Mường Thanh cho hay: “Tôi thích xem bóng đá từ năm 2006, sau khi được xem một trận đấu chung kết và khi đó đội tuyển Đức vô địch từ đó tôi hoàn toàn bị môn thể thao này thu phục. Tối nay sẽ diễn ra Lễ khai mạc World Cup 2018 tôi và ông xã đã chuân bị tụ tập bạn bè cổ vũ trận khai mạc.

“Yêu bóng đá đơn giản chỉ là muốn được nhìn thấy cầu thủ mình yêu thích chơi bóng trên sân, muốn đội bóng mình hâm mộ luôn giành chiến thắng” đó là chia sẽ của em Thu Trang (học sinh trường Lê Quý Đôn) mặc dù bận rộn việc học tập nhưng trong mùa World Cup 2018, em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để xem những trận cầu hay trong World Cup.

Cần có chế độ ăn, uống hợp lý khi xem World Cup.

Như vậy, World Cup 2018 có tổng cộng 64 trận đấu diễn ra trên 12 sân vận động ở 11 thành phố tại Nga trong hơn 1 tháng tranh tài của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trận khai mạc diễn ra vào ngày 14/6 trên sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow giữa đội tuyển Nga và Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia). 

Trong 1 tháng sẽ diễn ra nhiều trận đấu hay và kịch tính, chính vì thế người hâm mộ bóng đá trên địa bàn tỉnh Điện Biện cần có chế độ ăn, ngủ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe, yên tâm học tập công tác ví dụ như: 

Những người bận rộn công việc thì chỉ nên xem những trận bóng mà theo nhận định của mình là hay và “đáng xem” (xem bóng chiến lược); khi xem bóng, những lúc giải lao, cũng nên nhắm mắt ít phút, hít thở sâu từ 6 - 12 nhịp để hỗ trợ máu lưu thông, mang đến sự tỉnh táo thư giãn cho cơ thể; dành thời gian ngủ bù (giấc ngủ bù hiệu quả nhất là sau khi trận đấu kết thúc cho đến trước giờ bạn phải đi làm sáng)./.

 
 
 
 
Tử Long
.