Điện Biên: Cần ăn ngủ hợp lý khi xem bóng đá ban đêm

Thứ Bảy, 16/06/2018, 15:01 [GMT+7]
Điện Biên TV - Giải bóng đá World Cup 2018 có tổng cộng 64 trận đấu diễn ra trên 12 sân vận động ở 11 thành phố tại Nga trong hơn 1 tháng. Tuy nhiên, việc chênh lệch múi giờ, sẽ có nhiều trận diễn ra vào ban đêm khiến người hâm mộ phải điều chỉnh lại thói quen sống hàng ngày gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc. Vì vậy cần có biện pháp ăn ngủ hợp lý để vẫn xem bóng đá mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
 
s
Thức đêm xem bóng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe 

Trao đổi vấn đề này Anh  Nguyễn Huy Thực - Một Cán bộ Ngân hàng cho biết: " Sở thích của tôi là bóng đá ngay từ bé tôi đã yêu môn thể thao vua này chính vì thế tôi không thể nào bỏ qua những trận đấu trong mùa World Cup 2018. Là một cán bộ ngân hàng công việc rất bận rộn lại làm xa nhà gần 15 km sáng nào cũng phải đi làm sớm nên ngay từ bắt đầu mùa World Cup 2018 tôi đã lên kế hoạch cho riêng mình là ăn ngủ hợp lý để vẫn thức đêm mà không ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe"

Trái ngược với ý kiến trên một fan bóng đá Anh Văn Anh - Giảng viên trường CĐSP  nói: " Tôi xem bóng dường như không bỏ trận nào, mặc dù công việc cũng bận nhưng tôi vẫn sinh hoạt như bình thường. Bí quyết của tôi mỗi khi xem bóng tôi thường uống 1 ly cà phê rồi tỉnh đến sáng, khi đi làm lại uống thêm cốc cà phê nữa "

Nhiều ý kiến khác nhau trong việc thức đêm xem bóng, nhưng theo các nhà chuyên gia về sức khỏe việc thức đêm xem bóng mà không có cách thức hợp lý rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Đêm khuya là thời gian để gan đào thải các chất độc ra ngoài.

Cụ thể, từ 23 -1h sáng là thời gian gan thải độc, từ 1h - 3h sáng là thời gian bài độc của mật. Thức khuya để theo dõi các trận đấu, đồng nghĩa với việc gan phải hoạt động trái quy luật. Đồng thời, nam giới thường cùng các chiến hữu uống bia khi xem, khi mệt mỏi đói bụng thì hay dùng nước tăng lực hoặc mì gói, đồ đóng hộp gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến gan.

Ngoài ra Đêm khuya là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho cơ thể sau một ngày miệt mài vận động. Nếu thức, con người đã tự ý đảo lộn nhịp sinh học, bắt các cơ quan phải vận động trong khi chúng cần được nghỉ ngơi. Việc tiêu tốn năng lượng kéo dài dẫn đến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, không đủ tỉnh táo vào ngày hôm sau.

Mùa World Cup 2018 mới chỉ thực sự bắt đầu, mọi người khi thức đêm xem bóng cần có những kiến thức ăn ngủ, hợp lý để thức đêm xem bóng không ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc ./.

 
O
Tử Long
.