Hi vọng vàng của thể thao Điện Biên

Thứ Hai, 21/05/2018, 09:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là vận động viên tài năng của đội tuyển karatedo tỉnh, những năm qua Lò Văn Biển đã giành nhiều thành tích cao khi tham gia thi đấu tại các giải trong khu vực và toàn quốc. Dưới sự dìu dắt của các thầy trong đội tuyển, bằng sự đam mê, nỗ lực luyện tập của bản thân, Lò Văn Biển trở thành hi vọng vàng của thể thao Điện Biên mỗi khi tham gia các giải đấu.

Là vận động viên trẻ khi năm nay mới 18 tuổi, nhưng sau 4 năm tham gia đội tuyển karatedo của tỉnh, Lò Văn Biển đã có bảng thành tích đồ sộ mà nhiều vận động viên trẻ khác phải mơ ước. Chia sẻ về cơ duyên đến với bộ môn karatedo và quá trình tập luyện, thi đấu của mình, Lò Văn Biển cho biết: Em sinh ra và lớn lên ở bản Cang, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo.

1
Lò Văn Biển (bên trái) đoạt huy chương vàng tại giải vô địch Karatedo Đông Nam Á tổ chức ở Indonesia năm 2017.

 

Năm 2014, khi đang học lớp 8 tại Trường THCS Quài Nưa em được các thầy phát hiện và đưa về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tập luyện. Với chiều cao lý tưởng, sức khỏe tốt cộng với năng khiếu và thái độ tập luyện nghiêm túc, sau 4 tháng thử thách tại Trung tâm, em chính thức được chọn vào đội tuyển karatedo của tỉnh.

Được các thầy tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, em luôn nỗ lực tập luyện để hoàn thiện các kỹ năng căn bản, thực hiện thuần thục kỹ thuật tấn công, phản đòn, động tác chân… Ngoài những lúc ốm hoặc chấn thương, hiếm có khi nào mọi người thấy em nghỉ tập. Có những buổi tập luyện không được như ý, em còn tranh thủ ở lại tập thêm cho đến khi bản thân cảm thấy hài lòng.

Bằng tài năng và thái độ tập luyện hăng say, nghiêm túc, chỉ sau 8 tháng tham gia đội tuyển karatedo, Biển đã có sự tiến bộ vượt bậc và được Ban Huấn luyện đăng ký tham gia giải Karatedo trẻ toàn quốc năm 2015. Ngay lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn, Biển đã vượt qua nhiều đối thủ để mang về tấm huy chương đồng.

Sau đó 1 tháng, Biển tiếp tục gây tiếng vang lớn khi giành huy chương vàng tại giải Cúp các câu lạc bộ mạnh karatedo toàn quốc năm 2015. Từ đó, mỗi năm Biển đều tham gia từ 2 – 3 giải toàn quốc, khu vực và đã giành nhiều vinh quang về cho tỉnh nhà. Đáng kể phải nhắc tới huy chương vàng dành cho lứa tuổi trẻ tại giải vô địch Karatedo Đông Nam Á tổ chức ở Indonesia năm 2017; huy chương vàng giải Karatedo trẻ toàn quốc năm 2017…

1
Lò Văn Biển (bên phải) đoạt huy chương vàng tại giải vô địch Karatedo Đông Nam Á tổ chức ở Indonesia năm 2017.

 

Thành công liên tiếp tại các giải đấu giúp Biển được gọi vào đội tuyển karatedo trẻ quốc gia từ năm 2015. Đến cuối năm 2017, Biển còn vinh dự được triệu tập vào đội tuyển karatedo quốc gia và được tập luyện với những huấn luyện viên, vận động viên hàng đầu trong nước. Song đáng tiếc trong quá trình tập luyện em thường xuyên gặp chấn thương, không đảm bảo thể lực nên đã được gửi lại đơn vị.

Hiện tại, do đang trong năm học cuối lớp 12 nên Biển đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 diễn ra vào cuối tháng 6. Chia sẻ về dự định trong tương lai của mình, Biển thổ lộ mong muốn lớn nhất của em là sẽ học thật tốt để trúng tuyển và theo học khoa Huấn luyện thể thao tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

Đồng thời tiếp tục nỗ lực tập luyện và thi đấu đạt nhiều thành tích cao tại các giải khu vực và toàn quốc để được gọi trở lại vào đội tuyển karatedo quốc gia. Mong rằng với sự nỗ lực, quyết tâm, tinh thần tập luyện hăng say, nghiêm túc cộng với tài năng của mình, Biển sẽ thực hiện hóa được ước mơ của bản thân, tiếp tục gặt hái nhiều thành công, mang nhiều vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà.

 

 

CTV - Đức Linh

.