Điện Biên: Nguyễn Công Hoàn người thầy tâm huyết ươm mầm bóng đá nhí

Thứ Năm, 24/05/2018, 07:31 [GMT+7]
Điện Biên TV - Mang trong mình tình yêu, niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá, thầy Nguyễn Công Hoàn - Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Điện Biên đã luôn nung nấu khát vọng giúp những cầu thủ nhí nơi đây phát triển khả năng chơi bóng vốn có của mình.
 
Tâm huyết của một người thầy
 
s
Thầy Nguyễn Công Hoàn chỉ dạy, luyện tập cho các em đội bóng nhí rèn luyện thể lực tại Sân Vận động

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Điện Biên, từ khi học cấp 2 chiều nào cậu bé Nguyễn Công Hoàn lại cùng bạn bè chơi bóng đá vào mỗi buổi chiều. Với thể lực tốt, có năng khiếu cộng với niềm đam mê hình thành từ sớm, anh luôn là gương mặt nổi bật; luôn tích cực tham gia các phong trào thể thao đặc biệt là môn bóng đá. Tốt nghiệp phổ thông, Hoàn thi đỗ vào Trường Đại học Thể dục - Thể thao Hà nội, chuyên ngành Huấn luyện thể thao. Sau khi tốt nghiệp Nguyễn Công Hoàn nhận nhiệm vụ tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tại đây với niềm đam mê bóng đá của mình thầy Nguyễn Công Hoàn đã không ngừng truyền dạy cho các em yêu thích bóng trên địa bàn tỉnh Điện Biên những kỹ năng, kỹ thuật về bóng đá.

Đều đặn vào các buổi chiều trong tuần tại Sân Vận động tỉnh Điện Biên có một lớp bóng đá thu hút khá đông các bạn thanh, thiếu niên tuổi từ 6 đến 12 tham gia. Đây là sân chơi bổ ích giúp các em vừa rèn luyện sức khoẻ vừa vui chơi giải trí. Người trực tiếp huấn luyện và “truyền cảm hứng” về  môn bóng đá cho các em là thầy Nguyễn Công Hoàn ( Huấn luyện viên - Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên).

Thầy Nguyễn Công Hoàn chia sẻ: "Bóng đá với tôi là đam mê. Duyên phận đưa tôi làm thầy giáo nên tôi chỉ biết gửi gắm sở thích của mình vào các cầu thủ nhỏ. Nhìn tụi nhỏ đua nhau tập luyện bên quả bóng bất kể nắng mưa là tôi đã cảm thấy mãn nguyện"

Nỗ lực gặt hái nhiều thành công

s
Thầy Nguyễn Công Hoàn (thứ 5 trái sang) cùng đội tuyển bóng đá tỉnh Điện Biên dành huy chương đồng môn bóng đá nam tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tổ chức tại tỉnh Lai Châu.

Những nỗ lực của thầy giáo Nguyễn Công Hoàn đã được đền đáp bằng những tấm huy chương, thành tích cao tại các kỳ đại hội, giải thi đấu của tỉnh và khu vực. Tại Đại hội Thể dục thể thao các dân tộc tỉnh phía bắc 2015, 2017 đội bóng mà Thầy Nguyễn Công Hoàn huấn luyện đã lần lượt giành huy chương bạc và huy chương đồng.

Nói về Huấn luyện viên Nguyễn Công Hoàn, Ông Nguyễn Văn Hữu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho hay: Thầy Hoàn vừa là một vận động viên xuất sắc đóng góp nhiều thành tích, vừa là hạt nhân góp phần nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao của tỉnh Điện Biên trong những năm qua. Đặc biệt Thầy Hoàn rất tâm huyết với môn bóng đá nhí, hiện tại thầy dạy nhiều lớp bóng đá do trung tâm mở, các lớp mà thầy huấn luyện các em có sự trưởng thành và tiến bộ rõ rệt về môn bóng đá"

 
s
Thầy Nguyễn Công Hoàn ( bên trái ) chụp ảnh lưu niệm cùng các em đội bóng nhí tỉnh Điện Biên

Những nỗ lực của thầy Nguyễn Công Hoàn được ghi nhận bằng các danh hiệu, nhiều tấm bằng khen của tỉnh, trung ương. Nhưng có lẽ niềm vui lớn nhất đối với thầy là sự trưởng thành, khỏe mạnh, phát triển năng khiếu của các thế hệ học sinh do mình dạy dỗ./.

 
 
 
Tử Long
.