Điện Biên: Phần thi xe đạp thồ năm nay có sự góp mặt của các vận động viên nữ

Chủ Nhật, 18/03/2018, 10:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong hoạt động của Lễ hội Hoa ban năm 2018 tỉnh Điện Biên, sáng 18/3 Ban tổ chức Lễ Hội Hoa ban đã tổ chức cuộc thi xe đạp thồ với sự tham gia của 12 đội trong đó có 4 đội nữ và 8 đội nam đến từ các lực lượng vũ trang, huyện thị thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

s
Điểm mới trong cuộc thi xe đạp thồ năm nay là có sự góp mặt của các nữ vận động viên

 

Theo đó, mỗi đội tham gia cuộc thi xe đạp thồ gồm 3 người mặc trang phục mô phỏng dân công hỏa tuyến, hay trang phục đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Mỗi nhóm sẽ tham gia đẩy xe đạp thồ chở khối lượng lương thực nặng khoảng 150kg đối với đội nam và 100kg đối với đội nữ, trên quãng đường đua dài 600m từ đường Võ Nguyên Giáp lên chân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ông Nguyễn Văn Hữu - Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể dục - thể thao tỉnh cho biết: Điểm mới trong cuộc thi xe đạp thồ năm nay là có sự góp mặt của các nữ vận động viên đến từ các bản trên địa bàn tỉnh Điện Biên ngoài ra, năm nay Ban tổ chức còn tổ chức cho các du khách đăng ký dự thi xe đạp thồ để trải nghiệm.

Cuộc thi xe đạp thồ đã thu hút đông đảo khách du lịch theo dõi và cổ vũ, chính những sự cổ vũ nhiệt tình du khác, người dân địa phương đã làm cho không khí cuộc thi thêm sôi động.

Một số hình ảnh cuộc thi xe đạp thồ.

 

Cuộc thi xe đạp thồ đã thu hút đông đảo khách du lịch theo dõi và cổ vũ, chính những sự cổ vũ nhiệt tình du khác, người dân địa phương đã làm cho không khí cuộc thi thêm sôi động.
 Đông đảo khách du lịch,người dân địa phương theo dõi và cổ vũ

 

 

 

Cuộc thi xe đạp thồ nhằm tái hiện lại một thời hào hùng của lịch sử, khi đoàn dân công hỏa tuyến sử dụng chính những chiếc xe đạp thồ như vậy mang theo lương thực, thực phẩm, vũ khí từ miền xuôi lên chiến trường Điện Biên phủ, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên phủ lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu.

 

Tử Long
 

.