Báo chí quốc tế ngả mũ trước kỳ tích của U23 Việt Nam

Chủ Nhật, 21/01/2018, 18:06 [GMT+7]

Báo chí quốc tế, người hâm mộ bóng đá trên toàn châu Á đã dành những lời có cánh cho chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam.
 
Tối qua (20/1), Đội tuyển U23 Việt Nam của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã đi vào lịch sử không chỉ của Việt Nam mà còn của bóng đá Đông Nam Á, khi lần đầu tiên vào tới vòng bán kết sân chơi châu Á.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, hàng loạt trang báo châu Á và quốc tế đã dành những lời ngợi khen cùng sự ngạc nhiên cho “bất ngờ” mà U23 Việt Nam tạo nên tại Thường Thục, Trung Quốc.
 

1
U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích ở VCK U23 châu Á 2018 (Ảnh: AFC).


Trên tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC.com) viết: “Không thể tin được. Còn hơn mọi kịch tính của một bộ phim ở hollywood. Đã có trận tứ kết một giải châu Á nào kịch tính đến thế này chưa?”

Trong khi trang FOX Sports Asia thì bình luận: “Quả thật, U23 Việt Nam như đã tạo một cơn địa chấn ở Trung Quốc”.

Trang ESPN thì tuyên bố: “U23 Việt Nam đã làm thay câu chuyện cổ tích của bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại U23 Iraq trên chấm luân lưu theo một cách không một ai có thể tưởng tượng ra. Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á sẽ vẫn còn tiếp tục”.

Tờ thể thao hàng đầu Thái Lan là SiamSports cũng dành một vị trí trang trọng ở trang chủ để đưa tin về chiến tích của U23 Việt Nam: “Ngay sau trận đấu, đã có hàng chục nghìn người hâm mộ đổ ra các con đường lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để vẫy cờ ăn mừng trận thắng của quốc gia họ. Chiến thắng trước U23 Iraq thật có ý nghĩa, nó cho thấy Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được các đội bóng hàng đầu châu lục”.

Tờ báo này còn viết: “Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực ASEAN lọt vào bán kết giải vô địch U23 châu Á, kể từ khi giải đấu này được tổ chức”.

Còn trang Sedaily.com của Hàn Quốc thì ca ngợi công lao của HLV Park Hang Seo: “HLV Park Hang Seo đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi đưa U23 Việt Nam vào Bán kết giải vô địch U23 châu Á”.

Trong khi đó, kênh truyền hình nổi tiếng khu vực Trung Đông là beIN Sports đã hết lời ca ngợi các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đã vỡ òa cảm xúc bằng những bình luận ca ngợi U23 Việt Nam hết lời. Một cổ động viên người Malaysia chia sẻ: “Tinh thần chiến đấu tuyệt vời. U23 Việt Nam là đầu tàu của bóng đá Đông Nam Á!”.

Mọi lời khen gần như đã dành hết cho thầy trò Park Hang Seo. Sau trận đấu này, đoàn quân của U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi chạm trán U23 Qatar trong trận bán kết diễn ra vào ngày 23/1 tới./.

 

 

Theo Đình Nam/VOV

.