VĐV đội tuyển bị tai nạn khi thi đấu sẽ được hưởng chế độ trợ cấp

Thứ Ba, 24/10/2017, 07:57 [GMT+7]

Tinh thần này được thể hiện rõ trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao vừa được trình Quốc hội, chiều 23/10.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, tại Luật TDTT năm 2006, quyền và nghĩa vụ của vận động viên thể thao thành tích cao chưa được phân chia rõ ràng và còn chung chung.

Đồng thời, trong những năm gần đây, Nhà nước đã ban hành nhiều chế độ, chính sách dành cho người có công, thương binh, bệnh binh, người có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, sản xuất và chiến đấu, người có hoàn cảnh khó khăn...

Tuy nhiên, hiện nay có một số ít vận động viên thể thao trong quá trình tập luyện và thi đấu thể thao, không may bị tai nạn mất khả năng lao động hoặc chết nhưng bản thân và gia đình chưa được hưởng các chế độ trợ cấp của Nhà nước như các đối tượng chính sách, cuộc sống hết sức khó khăn, thiếu thốn.
 

1
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao bổ sung chính sách ưu đãi, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của vận động viên


Do đó, Chính phủ cho rằng, trong dự thảo Luật cần phải có quy định các vận động viên có thành tích xuất sắc không may bị tai nạn trong khi tập luyện, thi đấu thể thao làm mất khả năng lao động hoặc chết thì vận động viên hoặc thân nhân được hưởng chế độ trợ cấp tương tự như các đối tượng chính sách khác.

“Quy định này vừa có ý nghĩa hỗ trợ khó khăn cho bản thân vận động viên và gia đình khi không may bị tai nạn, vừa có ý nghĩa khuyến khích, thu hút các tài năng thể thao, giúp họ yên tâm tập luyện, thi đấu và cống hiến cho thể thao nước nhà” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Theo đó, tại Điều 32 dự thảo luật quy định: "Vận động viên không còn khả năng thi đấu thể thao được Nhà nước tạo điều kiện học nghề và giải quyết việc làm theo quy định của pháp luật". "Trường hợp vận động viên đội tuyển quốc gia bị tai nạn trong khi tập luyện, thi đấu thể thao làm mất khả năng lao động hoặc chết thì vận động viên và thân nhân của họ được hưởng chế độ trợ cấp".

Chủ nhiệm Uỷ ban VH-GD-TN-TN-NĐ Phan Thanh Bình cũng cho biết, đa số ý kiến nhất trí với việc bổ sung chính sách ưu đãi, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của vận động viên như dự thảo. Bên cạnh đó có ý kiến đề nghị bổ sung chính sách hỗ trợ cho vận động viên, huấn luyện viên là nữ, là người khuyết tật; bổ sung đối tượng vận động viên đội tuyển cấp tỉnh cũng được hưởng chế độ trợ cấp theo quy định./.

 

Theo VOV

.