Thắng Myanmar 3-0, ĐT Futsal Việt Nam vững ngôi đầu bảng A

Thứ Ba, 31/10/2017, 17:19 [GMT+7]

Gặp Myanmar, ĐT Futsal Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó vững ngôi đầu bảng A giải AFF HDBank Futsal Championship 2017.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Myanmar và giành ngôi nhất bảng A, tuy nhiên, HLV Miguel Rodrigo tỏ ra không hài lòng với năng lực phòng ngự của đội tuyển futsal Việt Nam. Trong khi đó, HLV Htay Myint không giấu sự tiếc nuối khi tuyển Myanmar không thể giành chiến thắng trước đối thủ.
 

1
ĐT Futsal Việt Nam (áo trắng) đánh bại Myanmar 3-0 để vững ngôi đầu bảng A. (Ảnh: Hà Khánh)


Chơi chậm và tỏ ra đuối sức trong những tình huống tranh chấp tay đôi, các cầu thủ Việt Nam dù cầm bóng nhiều, nhưng ít tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành Myanmar. Trong khi đó, dù phải mất sức trong trận đấu quyết định với Indonesia vào chiều qua, các học trò của HLV Htay Myint vẫn rất tốc độ và sắc bén trong những pha phản công.

Phải tới phút 13, lại là Trọng Luân tỏa sáng đúng thời điểm với cú sút xa, phá vỡ thế bế tắc, giúp tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0 và có lợi thế rõ rệt về tinh thần. Sang hiệp 2, tuyển VN chơi chậm lại, kiểm soát bóng và chờ cơ hội tổ chức phản công. Trong 5 phút cuối trận, các cầu thủ Myanmar chuyển sang chơi power-play và có 2 cơ hội rõ rệt để ghi bàn, trong đó có một tình huống bóng đập cột dọc nảy ra. Tận dụng sự nôn nóng của đối thủ, trong cùng 1 phút cuối trận, lần lượt Quốc Nam và Văn Huy ghi bàn cho tuyển Việt Nam.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Miguel bày tỏ: “Các cầu thủ Việt Nam hôm nay trông xuống sức và rất mệt mỏi. Thực sự là tôi không hài lòng với cách phòng ngự của đội trong ngày hôm nay. Như tôi đã nói trước đó, cách phòng ngự của Việt Nam không được tốt lắm. Chúng tôi thường đẩy đội hình lên cao, còn Myanmar chỉ chơi toàn phòng ngự và chỉ chờ Việt Nam sơ hở để phản công. Tôi biết đây không phải trận đấu hấp dẫn với NHM đến khi 5 phút cuối trận họ chơi power-play. Nhưng tôi nghĩ tuyển VN xứng đáng giành chiến thắng”.

Lần thứ 2 dẫn trước 1 bàn và phải nhờ tới khi đối thủ chơi power-play, tuyển VN mới giành chiến thắng cách biệt như tại SEA Games vừa qua, HLV Miguel dự báo trận bán kết sắp tới với tuyển Malaysia cũng sẽ rất khó khăn, bởi lối chơi của Myanmar và Malaysia chủ yếu dựa trên phòng ngự phản công và phòng ngự đội hình thấp.

Ông Miguel đánh giá: “Về cách phòng ngự họ không có gì nhiều thay đổi. Họ chỉ chăm chú phòng ngự 20m trong khung thành và chỉ chờ cơ hội để phản công. Trong đội hình họ có cầu thủ số 6, số 7 thi đấu rất nhanh và sẵn sàng phản đòn chúng tôi. Nếu Malaysia tấn công và mất bóng thì họ dễ dàng chơi phòng ngự rất nhanh. Tôi không thích lối chơi này nhưng tôi phải tôn trọng chiến thuật của HLV. Tôi phải chuẩn bị kĩ càng cho trận bán kết với Malaysia và xem trận đấu này như một cuộc tập dượt cho trận đấu tới. Đó sẽ là trận đấu chặt chẽ”.
 
Với 4 trận toàn thắng, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A và gặp tuyển Malaysia ở trận bán kết vào ngày 01/11. Đội tuyển Myanmar, 9 điểm, đứng nhì bảng và gặp tuyển Thái Lan ở trận bán kết 2.

Ở trận đấu thủ tục trước đó của bảng A, đội tuyển Brunei đã giành thắng lợi 5-0 trước tuyển Philippines./.

 

Theo Thành Lương/VOV

.