U22 Việt Nam nhận tin xấu trước trận gặp U22 Thái Lan

Thứ Năm, 24/08/2017, 15:22 [GMT+7]

Với chấn thương dây chằng cổ chân phải, Duy Mạnh sẽ phải nói lời chia tay SEA Games 29. Đây là một thông tin không vui đối với U22 Việt Nam.
 
Trong trận đấu với U22 Indonesia, Duy Mạnh là "nạn nhân" của rất nhiều pha vào bóng thô bạo từ đối thủ. Sang hiệp 2, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã bị chấn thương và không thể tiêp tục thi đấu. Thậm chí, anh còn phải nhờ đồng đội Thanh Bình cõng ra khỏi sân.

Sau khi có kết quả chụp chiếu ở Malaysia, Duy Mạnh được xác định chấn thương dây chằng cổ chân phải. Tiền vệ này phải nghỉ tối thiểu 1 tuần trước khi tập trở lại. Điều đó đồng nghĩa với việc Duy Mạnh phải nói lời chia tay SEA Games 29, ngay cả khi U22 Việt Nam vượt qua Thái Lan để vào bán kết.
 

1
Duy Mạnh đã phải nói lời chia tay SEA Games 29 vì chấn thương. (Ảnh: Ngọc Duy)


Đây là một thông tin không vui với HLV Hữu Thắng. Bởi trong sơ đồ của U22 Việt Nam, Duy Mạnh thường xuyên đảm nhận vai trò chốt chặn trước bộ tứ vệ. Anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Nhìn lại các cầu thủ dự bị của U22 Việt Nam, khó có nhân vật nào có thể thay thế tốt cho Duy Mạnh ở các vị trí nói trên.

Nhân vật khả dĩ nhất có thể được HLV Hữu Thắng trám vào vị trí của Duy Mạnh là Tuấn Anh. Cựu tiền vệ của Yokohama có khả năng chơi kĩ thuật và thực hiện những đường chuyền tốt, nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự lại kém hơn Duy Mạnh.

Một cầu thủ khác có thể thay Duy Mạnh là Trần Hữu Đông Triều. Tuy nhiên, Đông Triều chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phát động tấn công. Ở trận đấu tới với Thái Lan, HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ phải "đau đầu" để tìm ra phương án thay thế Duy Mạnh./.

 

Theo VOV

.