SEA Games 29 trước giờ khai mạc: An ninh lỏng lẻo, BTC loạn lạc

Thứ Bảy, 19/08/2017, 08:12 [GMT+7]

Hôm nay (19/8), đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á lần thứ 29 sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên, có quá nhiều điều để nói về công tác tổ chức giải.
 
Cảm nhận chung của các Đoàn Thể thao của 10 quốc gia trong khu vực khi "mang chuông đi đánh xứ người" tại nước chủ nhà Malaysia tính đến thời điểm này, có lẽ được tóm gọn trong hai từ thất vọng. Hiếm có kỳ đại hội nào BTC lại bị phàn nàn nhiều đến vậy như năm nay.

Do không có làng VĐV nên các đội tuyển các nước lưu trú ở các khách sạn 5 sao, nhưng có cảm giác BTC lại rất lúng túng với phương án chuẩn bị và công tác tổ chức của mình.
 
Việc khách sạn không chuẩn bị đồ ăn uống cho các đoàn nhập cảnh muộn khiến nhiều VĐV dở khóc, dở cười và đành ăn uống tạm bợ, như ĐT bóng đá nữ Việt Nam là ăn mì gói qua bữa. Trong khi đó, BTC cũng không sắp xếp các thành viên trong cùng đội tuyển ở theo khu vực mà chia rải rác, khiến việc sinh hoạt chung của các đội gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, điều khó chịu nhất vẫn là vấn đề di chuyển, từ khách sạn tới địa điểm tập luyện hay thi đấu. Nếu như ĐT bóng đá nữ Việt Nam được chở lòng vòng tới gần 2 giờ đồng hồ để tới sân tập thì các VĐV bơi lội của Việt Nam phải đi gần 100km vì nhầm bể tập và cuối cùng đành phải "tập chay" trên cạn ở khách sạn.
 

bukitjalil_pepc.jpg
Sân Bukit Jalil - nơi diễn ra lễ khai mạc SEA Games 29.


Trong khi đó, việc nhầm giờ tập đã thành... cơm bữa, khiến nhiều đội tuyển cảm giác như đang bị nước chủ nhà cố tình làm khó trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Ở buổi họp kỹ thuật trước khi môn bóng đá nam khởi tranh, HLV Richard Tardy tới muộn hơn 30 phút và câu đầu tiên ông nói sau khi xin lỗi là cảm ơn BTC đã thông báo sai giờ cuộc họp, cũng như liên tục đưa ông đi lạc đường.

"Tôi nghĩ BTC đã chuẩn bị cho SEA Games 29 thật sự kỹ lưỡng, cứ nhìn cách làm việc của họ là hiểu" - câu nói mà HLV Richard Tardy "chua" nước chủ nhà Malaysia, có thể nhận được sự đồng tình của rất nhiều đội tuyển, BHL, VĐV các nước tới dự kỳ đại hội thể thao khu vực lần này.
 
Công tác đảm bảo an ninh - một trong những vấn đề được quan tâm nhất tại SEA Games 29 cũng lỏng lẻo tới mức ngạc nhiên. Cùng ở sân Shah Alam nhưng có trận đấu các phóng viên chỉ cần đeo thẻ tác nghiệp là được miễn luôn các thủ tục an ninh, như kiểm tra đồ đạc, đi qua máy soi...

Tương tự, sân Bukit Jalil, nơi diễn ra lễ khai mạc vào tối nay (19/8) đã được lệnh "phong toả" từ cả tuần trước đó cũng như cấm quay phim, chụp ảnh nhưng chỉ cần cất thẻ tác nghiệp, phóng viên có thể làm việc thoải mái mà không ai ngăn cản.
 

1
Công tác an ninh ở SEA Games 29 vẫn chưa được thắt chặt tối đa.


Chỉ còn khoảng hơn 11 giờ đồng hồ nữa, lễ khai mạc SEA Games 29 sẽ chính thức diễn ra, nhưng không một thông tin nào về nội dung buổi lễ được hé lộ, ngoài cam kết về một "show diễn" hoành tráng đến từ nước chủ nhà.

Tất cả vẫn là một ẩn số đầy bí ẩn, đặc biệt là khi BTC còn loạn lạc như thế này./.

 

Theo VOV

.