Hà Minh Thành giải cơn khát "vàng" cho bắn súng tại SEA Games 29

Thứ Năm, 24/08/2017, 09:31 [GMT+7]

Nỗi buồn của đội tuyển bắn súng sau ngày ra quân thất bại tại SEA Games 29 đã được xua tan khi xạ thủ Hà Minh Thành giành HCV.

Với kết quả 586 điểm ở bài bắn vòng loại, Hà Minh Thành đã xuất sắc phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh nam. Kỷ lục cũ do chính anh nắm giữ là 584 điểm.

Theo đánh giá của HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam – Nguyễn Thị Nhung, đây là một thành tích xuất sắc: “Nếu Hà Minh Thành duy trì được thành tích này thì sẽ vào tới chung kết của các giải thế giới cũng như nằm trong tốp tranh chấp vòng loại Olympic thì đó là tín hiệu đáng mừng cho bắn súng Việt Nam.
 

1
Xạ thủ Hà Minh Thành.


Khi Hà Minh Thành vượt qua vòng loại để vào chung kết thì anh cũng mang tâm trạng rất là hoang mang bởi bắn súng Việt Nam, những VĐV kỳ cựu như Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường đã từng thất bại và trách nhiệm của Hà Minh Thành phải giành được HCV ngày hôm nay và phải nói là tâm lý rất lớn”.

Sau chiếc HCV giành được ở Indonesia, Hà Minh Thành phải chờ tới 6 năm để tiếp tục giành ngôi vị cao nhất tại một kỳ SEA Games, bởi ở 2 đại hội gần nhất,  nước chủ nhà Myanmar và Singapore đều không tổ chức nội dung vốn là thế mạnh của bắn súng Việt Nam. Từng nằm trong top đầu thế giới ở nội dung rất khó này nhưng vài năm trở lại đây, Hà Minh Thành chưa giành được nhiều danh hiệu.

HLV Nguyễn Thị Nhung lí giải: “Với điểm số của Hà Minh Thành là 586 có thể vào chung kết thế giới nhưng khi vào chung kết nếu anh bắn với điểm số này lại không thể nằm trong tốp tranh chấp huy chương.
 
Chính vì vậy bài toán của Hà Minh Thành trong 1 số năm gần đây vẫn chưa thể tỏa sáng được là như vậy, bởi lẽ có thể vào chung kết nhưng không giành được huy chương. Một vấn đề nữa là bia tập luyện của chúng ta hiện nay vẫn là bia giấy còn đạn tập của VĐV súng ngắn bắn nhanh phải tốn gấp 3 – 4 lần so với VĐV bình thường”.

Chiến thắng của Hà Minh Thành giúp đội tuyển bắn súng Việt Nam giải tỏa áp lực tâm lý sau thất bại của Hoàng Xuân Vinh cũng như Trần Quốc Cường ngày hôm qua và giúp các xạ thủ lấy lại sự tự tin trong những nội dung thi đấu tiếp theo tại SEA Games 29./.

 

Theo VOV

.