HLV Hữu Thắng: "Cùng bảng với Thái Lan, U22 Việt Nam không ngại"

Chủ Nhật, 09/07/2017, 08:17 [GMT+7]

Chiến lược gia của U22 Việt Nam khẳng định việc rơi vào bảng đấu cùng Thái Lan không có gì bất ngờ và các học trò của ông cũng "không ngại".
 
Sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Thái Lan,  Indonesia, Đông Timor, Philippines và Campuchia. Bảng B được coi là "khó nhằn" hơn bảng A vì có sự hiện diện của đương kim vô địch U22 Thái Lan và còn có tới 6 đội (trong khi bảng A chỉ có 5 đội).
 

1
HLV Hữu Thắng: "U22 Việt Nam không cần ngại Thái Lan". (Ảnh: Trọng Phú)


Như vậy, U22 Việt Nam sẽ phải đá 5 trận và đụng độ với "ông kẹ" của Đông Nam Á ngay từ vòng bảng. Điều này mang lại nhiều thách thức và áp lực không nhỏ cho thầy trò Hữu Thắng.

Mặc dù vậy, chiến lược gia xứ Nghệ đã lên tiếng khẳng định U22 Việt Nam không phải ngại Thái Lan. Phát biểu trong buổi tập chiều 8/7, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: "Việc bốc thăm chọn bảng đấu không phải chúng ta muốn gặp đội nào là được đội đấy. Điều đó cũng giống như sống ở một ngôi nhà mà không có quyền chọn hàng xóm. Quan trọng là chúng ta phải chuẩn bị tốt nhất, vượt lên chính mình, gặp đối thủ nào cũng chơi được hết.

Tôi xin phép không bình luận về từng đội vì chúng ta đang trong quá trình thu thập thông tin về đối thủ. Mọi thông tin về các đội bảng B, chúng ta sẽ cố gắng tìm kiếm càng nhiều càng tốt. Nguồn tin thì rất phong phú, từ phần mềm Instat phân tích dữ liệu cầu thủ cho đến các đoạn clip trên mạng. Tốt nhất là cử người sang theo dõi các trận đấu của họ thì sẽ nắm rõ hơn".
 

1
HLV Hữu Thắng cho rằng việc các CLB ở V-League quá chuộng tiền đạo ngoại đã khiến các chân sút nội mất đất diễn. (Ảnh: Trọng Phú)


Nói như vậy nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra không yên tâm với hàng công của U22 Việt Nam: "Ở V-League các CLB thường sử dụng tiền đạo ngoại. Hiếm có đội nào sử dụng chân sút nội như HAGL dùng Công Phượng, SHB Đà Nẵng dùng Đức Chinh. Vì thế mà các tiền đạo nội ít đất diễn, dứt điểm kém cũng có thể nói là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam.

Rèn luyện hàng công là yêu cầu cấp thiết. U22 Việt Nam đang tập cho quen lối đá bật nhả, tôi cũng yêu cầu học trò dứt điểm ngay khi có cơ hội. Bên cạnh đó cũng phải rèn dũa hàng thủ và sự giao tiếp giữa các vị trí. Công thủ phải toàn diện".

U22 Việt Nam sẽ tập luyện ở Hà Nội đến ngày 12/7. Sau đó thầy trò Hữu Thắng di chuyển vào TP HCM để đá Vòng loại U23 châu Á. Ngày 19/7, trên sân Thống Nhất thầy trò Hữu Thắng sẽ có trận đấu với U22 Đông Timor trong khuôn khổ Vòng loại U23 châu Á. Đây được xem là trận đấu cực kì quan trọng, bởi Đông Timor cũng là đối thủ của U22 Việt Nam ở bảng B SEA Games 29./.

 

Theo VOV

.