Điện Biên hơn 20 đội tham gia dự thi xe đạp thồ

Thứ Ba, 14/03/2017, 14:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong hoạt động của Lễ hội Hoa ban năm 2017 tỉnh Điện Biên, sáng 14/3 Ban tổ chức Lễ Hội Hoa ban đã tổ chức cuộc thi xe đạp thồ với sự tham gia của trên 20 đội đến từ các lực lượng vũ trang, trường chuyên nghiệp, huyện thị thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

ss
Cuộc thi xe đạp thồ tỉnh Điện Biên năm 2017

 

Theo đó, mỗi đội tham gia cuộc thi xe đạp thồ gồm 3 người mặc trang phục mô phỏng dân công hỏa tuyến, hay trang phục đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Mỗi nhóm sẽ tham gia đẩy xe đạp thồ chở khối lượng lương thực nặng khoảng 150kg, leo ngược dốc trên quãng đường đua dài 600m từ đường Võ Nguyên Giáp lên chân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

 

Ông Đào Ngọc Lượng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Điểm mới trong Lễ hội Hoa ban năm nay đó là phần thi xe đạp thồ, đây là phần thi đòi hỏi sự bền bỉ, kiên trì. Cuộc thi xe đạp thồ nhằm tái hiện lại một thời hào hùng của lịch sử, khi đoàn dân công hỏa tuyến sử dụng chính những chiếc xe đạp thồ như vậy mang theo lương thực, thực phẩm, vũ khí từ miền xuôi lên chiến trường Điện Biên phủ, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên phủ lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu.

 

Cuộc thi xe đạp thồ đã thu hút đông đảo khách du lịch theo dõi và cổ vũ, chính những sự cổ vũ nhiệt tình du khác, người dân địa phương đã làm cho không khí cuộc thi thêm sôi động.

Chị Nguyễn Thu Hương - du khách Hà nội cho biết: " Đây là lần đầu tiên lên Điện Biên và được theo dõi cuộc thi xe đạp thồ, nhìn các đội thi phải thồ 150 kg lên đỉnh tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ tôi mới cảm nhận được sự vất vả của các dân công hỏa tuyến năm xưa mà chỉ được nghe qua sách báo"

 

 

Kết thúc nội dung thi trải nghiệm xe đạp thồ, ban tổ chức đã tiến hành trao giải nhất cho Đội vận động viên 1 của Lữ đoàn 82, với thời gian đẩy xe 4 phút 33 giây; giải nhì thuộc về Đội VĐV Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; giải 3 được trao cho 2 Đội vận động viên của xã Thanh Yên, huyện Điện Biên và Đội 2 Lữ đoàn 82./.



Tử Long

.