Điện Biên: Hơn 200 em học sinh cấp THPT tham gia Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh

Thứ Sáu, 17/02/2017, 10:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/2, Sở Giáo dục và Đào tạo  phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh học sinh cấp THPT lần thứ II năm 2017.

 

s
Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh học sinh cấp THPT lần thứ II năm 2017.

 

Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh cấp THPT tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017 có sự tham gia của hơn 200 học sinh thuộc 31 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Tham gia Hội thao, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi bắt buộc đó là:

Phần thi tập thể gồm: Thi lý thuyết, thi Đội ngũ tiểu đội, thi hát quốc ca.

Phần thi cụ thể đối với từng khối, gồm 6 nội dung, mỗi khối 2 nội dung: Khối 10 gồm nội dung Đội ngũ từng người không có súng và Băng bó, cứu thương; khối 11, gồm nội dung Ném lựu đạn trúng đích và Tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày; khối 12, gồm nội dung Bắn súng tiểu liên AK bái 1b và Tư thế động tác vận động trên chiến trường.

 

s s
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia hội thao.

 

Em Lò Thị Thắm - lớp 11B1 Trường THPT huyện Điện Biên Đông cho biết: Đây là năm đầu tiên em tham gia Hội thao Giáo dục quốc phóng  - an ninh cấp THPT với nội dung Ném lực đạn trúng đích, mặc dù ở trường em đã được tập rất kỹ lưỡng những tham gia hội thao năm nay em cảm thấy hơi lo lắng về phần thi của em, em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt bài thi của mình.

 

s
Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh cấp THPT tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017 có sự tham gia của hơn 200 học sinh thuộc 31 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh

 

Khác với năm trước năm nay, Ban tổ chức Hội thao khuyến khích các đơn vị có thêm nội dung tự chọn võ thuật cá nhân và biểu diễn võ thuật tập thể nên ngay trong ngày khai mạc đã có nhiều tiết mục võ thuật đặc sắc được các em học sinh biểu diễn.

Thầy Nguyễn Sỹ Quân  -  Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên cho hay: Hiện nay nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh là một môn học chính khóa trong trường THPT, qua môn học giúp các em học sinh hiểu biết ban đầu về nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc, giúp các em có kiến thức cơ bản cần thiết về phòng thủ dân sự và kỹ năng quân sự. Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh cấp THPT lần nay là hoạt động giáo dục có ý nghĩa sâu sắc nhằm kiểm tra, đánh giá việc tổ chức thực hiện nội dung chương trình và chất lượng giảng dạy bộ môn giáo dục quốc phòng va an ninh trong các cơ sở giáo dục qua đó giúp giáo dục tỉnh kỷ luật, tác phong quân sự cho các em học sinh.

 

s s
Màn biểu diễn võ thuật của các em học sinh tham gia hội thao.

 

Hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh học sinh cấp THPT lần thứ II năm 2017 là dịp để các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tự đánh giá về quá trình tổ chức dạy và học cũng như gặp gỡ mở rộng giao lưu, học hỏi, trao đổi học tập  kinh nghiệp, nâng cao chất lượng giáo dục và tăng cường thể lực, đoàn kết hiểu biết lẫn nhau, góp phần giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho các em học sinh

Hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh học sinh cấp THPT lần thứ II năm 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/2./.

 



Tử Long   

.