Nhật Bản chính thức công bố Nội các mới

Thứ Năm, 17/09/2020, 07:39 [GMT+7]

Ngày (16/9), tân Chánh văn phòng Nội các Kato Katsunobu đã chính thức công bố danh sách Nội các mới của tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshidide.

Có 8 các chức vụ chủ chốt được ông Suga giữ lại đó là Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Taro Aso; Bộ trưởng Ngoại giao Toshimitsu Motegi; Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Hiroshi Kajiyama; Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Kazuyoshi Akaba; Bộ trưởng Môi trường Shinjiro Koizumi; Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Yasutoshi Nishimura; và Bộ trưởng Olympic và Paralympic Seiko Hashimoto.

1
Các thành viên trong Nội các mới của Nhật Bản. Ảnh: Business Insider Japan.

Ông Kishi Nobuo được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Phòng vệ thay ông Taro Kono sang làm Bộ trưởng Cải cách hành chính.

Có 5 Bộ trưởng được bổ nhiệm mới đó là Bộ trưởng Bộ Phòng vệ, Bộ Trưởng Bộ Nông Lâm Thủy sản, Bộ trưởng Bộ phục hưng, Bộ trưởng Bộ sáng tạo địa phương, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ người tiêu dùng và Khoa học kỹ thuật. Có 4 Bộ trưởng lần thứ 2 vào Nội các.

Có 2 nữ Bộ trưởng là Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng trưởng Olympic và Paralympic.

Bộ được thành lập mới là Bộ công nghệ số và Bộ Bộ người tiêu dùng và Khoa học kỹ thuật.

Dư luận Nhật Bản cũng hy vọng nhiều vào Nội các mới sẽ phát huy được những thành quả trước đó mà Nhật Bản đã đạt được.

Tân Chánh văn phòng Nội các Kato Katsunobu đã đánh giá cao những thành tựu mà ông Suga Yoshide đã đạt được trước đó với tư cách là Chánh văn phòng Nội các, và cam kết sẽ kế thừa những thành quả đó của ông Suga.

Thị trưởng Tokyo Koike đã chúc mừng chính quyền của Thủ tướng Suga, đồng thời mong muốn Thủ tướng sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 và tổ chức thành công Olympic và Paralympic Tokyo vào năm 2021 vốn đã bị hoãn trong năm 2020./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/nhat-ban-chinh-thuc-cong-bo-noi-cac-moi-779236.vov

 

Theo Bùi Hùng/VOV

.