Số người chết do Covid-19 tại Pháp vượt mốc 7.500 ca

Chủ Nhật, 05/04/2020, 07:00 [GMT+7]

Tại Pháp, số ca tử vong vì dịch Covid-19 đã vượt mốc 7.500, số ca mắc mới cũng tiếp tục tăng.

Ngày 4/4, Tổng cục trưởng Tổng cục Y tế - Bộ Y tế Pháp, ông Jérôme Salomon cho biết, nước này ghi nhận thêm 441 ca tử vong vì Covid-19 trong hệ thống các bệnh viện trong vòng 24 giờ. Số ca tử vong vì Covid-19 tại bệnh viện đã là hơn 5.500 ca.

1
Người dân Pháp trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Ngày càng nhiều các cơ sở y tế xã hội, các cơ sở chăm sóc người cao tuổi thống kê số ca tử vong liên quan virus Sars-CoV-2. Tính đến ngày 4/4, ít nhất 2028 người đã tử vong vì Sars-CoV-2 tại các cơ sở này và con số sẽ tiếp tục tăng lên do còn nhiều cơ sở khác chưa kết thúc thống kê. Như vậy, nước Pháp đã ghi nhận tổng cộng 7.560 ca tử vong vì Covid-19 kể từ đầu mùa.

Hiện tại, hơn 28.000 người đang phải nhập viện, trong đó 6.838 ca bệnh nặng, cần hồi sức cấp cứu. Phần lớn các ca bệnh nặng vẫn là người trong độ tuổi từ 60 đến 80. Một vài ngày gần đây, số ca bệnh nặng, cần hồi sức cấp cứu thêm mỗi ngày trên toàn nước Pháp đang có dấu hiệu giảm nhẹ.

Số người được chữa khỏi bệnh cũng đang tăng rất nhanh. Tính đến ngày 4/4, các bệnh viện tại Pháp ghi nhận 15.438 người đã được xuất viện. Tổng cục trưởng Tổng cục Y tế - Bộ Y tế nước này cũng nhấn mạnh, ngoài số ca được chữa khỏi tại các bệnh viện, cần phải tính thêm hàng chục nghìn người được thăm khám, điều trị tại địa phương và cách ly tại nhà cũng đã khỏi bệnh kể từ đầu mùa dịch.

 Trong những ngày gần đây, vấn đề khẩu trang y tế đang được quan tâm đặc biệt. Một cơ sở nghiên cứu y khoa tại Pháp đã đề xuất chính phủ cần trang bị khẩu trang cho toàn bộ người dân sử dụng hàng ngày để tránh lây lan virus. Bộ Y tế nước này cho biết đang đánh giá lại tình hình để quyết định có trang bị khẩu trang đại trà cho người dân hay không, nhất là sau khi dỡ bỏ phong tỏa toàn quốc.

Trong buổi họp báo ngày 4/4, Bộ trưởng Y tế Pháp, ông Olivier Véran nhấn mạnh: "Tôi biết rằng trong giai đoạn đầu của mùa dịch, vấn đề nguồn cung trang thiết bị bảo hộ rất được quan tâm, đặc biệt là khẩu trang. Từ nay, mặt hàng khẩu trang sẽ được giao hàng tuần về nơi làm việc hoặc nơi ở, thông qua các nhóm bệnh viện khu vực (GHT). Tôi biết một số khu vực còn gặp khó khăn nhưng hãy tin, chúng tôi sẽ làm tất cả để giải quyết vấn đề này".

Liên quan tới các phương pháp điều trị Sars-CoV-2 bằng thuốc có chứa hợp chất Hydroxychloroquine, ngày 4/4, đã có hơn 80.000 người ký tên vào một kiến nghị thư yêu cầu Chính phủ và Bộ Y tế nước này ngay lập tức cho phép các hiệu thuốc bán các thuốc có chứa Hydroxychloroquine hoặc Chloroquine. Kiến nghị thư cũng yêu cầu cho phép các bác sĩ tại các phòng khám ở các địa phương được kê đơn điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Sars-CoV-2.

Kiến nghị thư này được cựu Bộ trưởng Y tế Pháp, ông Philippe Douste-Blazy khởi xướng, bên cạnh một số chuyên gia y tế nổi tiếng của Pháp. Đây là phương pháp điều trị đã được Bộ Y tế nước này cho phép sử dụng trong các bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2 nhưng chưa được phép sử dụng ngoài phạm vi bệnh viện. Tính hiệu quả của phương pháp này còn phải được xác nhận thông qua kết quả một cuộc thử nghiệm trên diện rộng, đang được triển khai tại Pháp và một số quốc gia châu Âu khác./.
 

Link: https://vov.vn/the-gioi/so-nguoi-chet-do-covid19-tai-phap-vuot-moc-7500-ca-1032874.vov

Theo Huỳnh Điệp/VOV

.