Tổng thống Trump không muốn chiến tranh, dù dọa sẽ đáp trả Iran

Thứ Tư, 01/01/2020, 12:04 [GMT+7]

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố Iran sẽ phải “trả giá đắt” nếu có người thiệt mạng ở bất cứ cơ sở nào của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/12 nói rằng ông không muốn và không dự đoán về một cuộc chiến tranh với Iran, dù trước đó ông đe dọa sẽ đáp trả nhằm vào Iran sau làn sóng biểu tình bạo lực mà các phiến quân do Iran hậu thuẫn tiến hành nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Iraq.

f
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Ảnh: Reuters


Khi được hỏi về khả năng những căng thẳng leo thang thành một cuộc chiến với Iran, Tổng thống Trump trả lời các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida rằng: “Tôi có muốn không ư? Không. Tôi muốn có hòa bình. Tôi thích hòa bình. Và Iran nên muốn có hòa bình hơn bất cứ ai. Vì thế tôi không thấy điều đó xảy ra”.

Trước đó Tổng thống Trump tuyên bố Iran sẽ phải “trả giá đắt” nếu có người thiệt mạng ở bất cứ cơ sở nào của Mỹ.

“Iran sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nều có người thiệt mạng hay xảy ra thiệt hại ở bất cứ căn cứ nào của Mỹ. Họ sẽ phải trả giá đắt. Đây không phải là một lời cảnh báo, mà là đe dọa”, Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter vài giòa sau khi những người biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ ở Iraq ném đá và đốt một chốt an ninh ở Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

“Đại sứ quán Mỹ tại Iraq đã được an toàn trong vài giờ qua. Rất nhiều chiến binh của chúng tôi cùng các thiết bị quân sự sát thương nhất trên thế giới, đã ngay lập tức được đưa tới khu vực”, Tổng thống Trump tuyên bố./.

 

Theo Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)

Link: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-trump-khong-muon-chien-tranh-du-doa-se-dap-tra-iran-995932.vov

 

.