D.Trump cáo buộc đảng Dân chủ đang nỗ lực "đảo chính bất hợp pháp"

Thứ Tư, 18/12/2019, 07:51 [GMT+7]

Tổng thống Mỹ đã cáo buộc các nghị sỹ đảng Dân chủ theo đuổi một "nỗ lực đảo chính bất hợp pháp, mang tính đảng phái" và tuyên chiến với nền dân chủ Mỹ.

Nhận định trên của ông Donald Trump được thể hiện trong một lá thư mà ông đã ký gửi tới Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, được đưa ra khi các nhà lập pháp Hạ viện họp để đặt ra các quy tắc tranh luận trước cuộc bỏ phiếu dự kiến vào 18/12 về 2 điều khoản luận tội Tổng thống đương nhiệm.

Q
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: KT)

Ông Donald Trump cho biết thêm, với việc xúc tiến luận tội không hợp lệ, bà Nancy Pelosi đang vi phạm lời tuyên thệ nhậm chức, vi phạm tuyên bố trung thành với Hiến pháp nước Mỹ, và tuyên chiến với nền dân chủ Mỹ.

Nếu được Hạ viện chấp nhận các điều khoản luận tội như dự kiến thì sau đó, phiên toàn xét xử sẽ được tiến hành tại Thượng viện nơi vốn được kiểm soát bởi các nghị sĩ đảng Cộng Hòa đồng minh của ông Donald Trump.

Nhà lãnh đạo đảng Dân chủ Mỹ dự kiến sẽ thông qua 2 điều khoản luận tội cáo buộc tổng thống Donald Trump lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội vì những thỏa thuận của ông với Ukraine./.

 

Theo Hoàng Nguyễn/VOV

.