Lãnh đạo các nước chúc mừng Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thứ Năm, 25/07/2019, 06:34 [GMT+7]

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Nga, Mỹ, Đức và Pháp đã gửi lời chúc mừng tân Thủ tướng Anh, cùng với hy vọng về mối quan hệ hợp tác mới với Anh.

Ngày 24/5, ngay sau khi tân Thủ tướng Anh Boris Johnson nhậm chức, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới ông và nước Anh.
 

1
Ông Boris Johnson trong một cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đây. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gửi thư chúc mừng tân Thủ tướng Anh, bày tỏ sự hy vọng hai nước sẽ tiếp tục hợp tác và phát triển mối quan hệ sâu sắc, gần gũi và tốt đẹp vốn có. Theo Thủ tướng Merkel, Đức và Anh đã gắn bó với nhau bằng các mối quan hệ cá nhân giữa con người, bằng các mối quan hệ kinh tế và sự đóng góp chung của 2 nước vào trật tự thế giới.

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Nga (Điện Kremlin) cho biết, Tổng thống Vladimir Putin cũng đã chúc ông Boris Johnson thành công trên cương vị mới. Trong bối cảnh, Nga-Anh đang có bất đồng, Tổng thống Putin vẫn kỳ vọng việc phát triển mối quan hệ 2 nước trên nhiều lĩnh vực sẽ đem lại lợi ích cho người dân và chính phủ 2 bên.

Trước đó, ngay khi biết tin, ông Boris Johnson được chọn làm Thủ tướng Anh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố, mình là một "fan hâm mộ" lớn của nhà lãnh đạo Anh. Tổng thống Trump tin tưởng, vị Tân Thủ tướng Anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Còn Tổng thống Pháp Emmuanuel Macron cũng đã bày tỏ muốn làm việc với tân Thủ tướng Anh càng sớm càng tốt, không chỉ về các vấn đề của châu Âu, việc đàm phán xung quanh Brexit, mà còn cả những vấn đề quốc tế mà Pháp đang phối hợp chặt chẽ với Anh và Đức, trong đó có vấn đề Iran./.

 

 

Theo Đình Nam/VOV

.