Quyết liệt ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép

Thứ Bảy, 16/01/2021, 15:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xã Na Ư, huyện Điện Biên có đường biên giới dài hơn 28 km tiếp giáp với Lào. Lợi dụng đường mòn, lối mở và 2 bên cánh gà Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, nhiều đối tượng đã nhập cảnh trái phép trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

1
Lực lượng biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang thường xuyên kiểm soát tình hình ra, vào biên giới.

Từ khi triển khai nhiệm vụ chốt chặn biên giới để phòng, chống dịch Covid 19, đến nay, Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã phát hiện 11 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép. Đơn vị đã tiến hành kiểm tra, làm thủ tục và bàn giao cho lực lượng chức năng cách ly theo đúng quy định.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình hoạt động của tội phạm tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép diễn biến phức tạp. Trong đó, các đối tượng ở địa bàn biên giới, trong nội địa tiếp tục cấu kết với đối tượng ngoại biên, hình thành đường dây khép kín để tổ chức đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép.

Lực lượng biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã duy trì 5 tổ chốt tại các đường mòn, lối mở, 2 bên cánh gà cửa khẩu. Trong đó, có 4 tổ chốt cố định và 1 tổ cơ động để tuần tra kiểm soát 24/24h.  Đồng thời, tăng cường phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý xuất, nhập cảnh; phát động phong trào quần chúng nhân dân tích cực tố giác tội phạm tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép./.

 

 

Hoàng Út – Bùi Tiến
 

.