Dự kiến phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ Trần Thị Hiền mẹ nữ sinh giao gà ngày 15/6

Thứ Tư, 03/06/2020, 13:36 [GMT+7]
Điện Biên TV - Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại ở Điện Biên) và các bị cáo liên quan phạm tội mua bán trái phép chất ma túy vào ngày 15/6.
a
Trước đó, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã tiến hành phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử công khai vụ án mua bán trái phép chất ma túy, đối với 5 bị cáo, trong đó có bà Trần Thị Hiền - mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (nạn nhân bị cướp, hiếp, giết dã man trong vụ án chấn động dư luận xảy ra tại Điện Biên đầu năm 2019).

Cụ thể, Phiên tòa được tiến hành xét xử lưu động tại Điện Biên để xem xét đơn kháng cáo, kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982, Điện Biên). Thẩm phán Phạm Văn Tuyển ngồi ghế chủ tọa, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) và Vũ Thị Nga (Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ninh) tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm vào ngày 27/11/2019 của Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên tuyên phạt: Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Vì Thị Thu cùng chồng là Vì Văn Toán (sinh năm 1982, kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà Điện Biên) mức án tù chung thân. Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lần lượt nhận án 20 năm tù và án chung thân.

Năm 2017, Vì Thị Thu lên khu vực biên giới, mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh. Tiếp đến, Công cùng Lường Văn Hùng bán số ma túy này cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh nhưng bị nợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Quá trình xét xử sơ thẩm, bị cáo Thu phản cung và phủ nhận lời khai tại cơ quan điều tra. Bị cáo Trần Thị Hiền thì kêu oan và cho rằng do nhóm Công, Toán đã bắt, giết con gái của bà ta nên khi bị bắt giữ lại khai có mua bán ma túy với bị cáo này.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hiền cho rằng không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội cho bị cáo. Ngược lại, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội. Vì Văn Toán còn khai từng trực tiếp bán cho bị cáo Trần Thị Hiền 1 bánh heroin với giá 150 triệu đồng nhưng cũng bị nợ tiền. Các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội, không có đơn kháng cáo./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.