Phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà

Diễn biến: Bùi Văn Công không nhận tội, khai bị oan, bị ép cung, nhiều lần bị đánh đập

Thứ Năm, 26/12/2019, 17:32 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 26/12, Phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà tiếp tục diễn ra thu hút đông đảo nhân dân đến xem, theo dõi.
N
Bị cáo Bùi Văn Công không nhận tội, khai bị oan, bị ép cung, nhiều lần bị đánh đập.

 

Tại phần xét hỏi chiều nay, bị cáo Bùi Văn Công nói mình bị oan, bị ép cung. Ngay sau đó, VKS tham gia xét hỏi cùng HĐXX để đấu tranh làm rõ đối với bị cáo.

Đại diện VKS đặt câu hỏi: "Bị cáo nói mình bị oan, vậy tại sao bản tự khai trước đó bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội?"Trả lời câu hỏi trên, Bùi Văn Công cho biết: "Do để giữ tính mạng nên bị cáo mới phải nhận lời... Bị cáo bị oan".

Đại diện VKS tiếp tục truy vấn nếu bị cáo nói không được thực hiện hành vi phạm tội thì tại sao khi thực nghiệm hiện trường lại phù hợp với các chứng cứ và tài liệu trong vụ án, Công vẫn một mực nói bị đổ oan. Chủ tọa hỏi tại cơ quan điều tra, Công có được viết các bản tường trình không, Công khai tự mình viết, nhưng bị điều tra viên tên Tùng ép cung. Những lần lấy cung có luật sư bào chữa và đại diện VKS dù không bị ép cung nhưng bị cáo vẫn rất sợ vì lúc đó như “cá nằm trên thớt”.

Chủ tọa sau đó đề nghị giám định viên công bố kết luận giám định về vết máu trên xe tải của Công, cho thấy đây là máu của nữ sinh giao gà. Công thừa nhận chiếc xe là của mình nhưng cho rằng Vương Văn Hùng lấy máu của nữ sinh Cao Mỹ Duyên rồi bỏ lên xe để đổi tội cho bị cáo.

Trước tình hình trên, HĐXX yêu cầu Lường Văn Lả khai lại toàn bộ quá trình bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Đây là đối tượng không hề có mâu thuẫn trước đó đối với Bùi Văn Công. Một lần nữa, Lường Văn Lả vẫn giữ nguyên lời khai như cũ, chỉ rõ Bùi Văn Công là người khởi xướng trong mọi hành vi phạm tội. 

Cũng để làm rõ tội trạng cũng như chứng minh cho Bùi Văn Công thấy cáo trạng truy tố của VKS là có đầy đủ căn cứ, HĐXX quay lại xét hỏi bị cáo Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm. Cả 3 bị cáo đều giữ nguyên lời khai như ban đầu.

Phiên tòa kết thúc phiên làm việc buổi chiều. Sáng ngày mai (27/12), phiên tòa sẽ tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo còn lại./.

 
Tiếp tục cập nhật...
 
 
PV/DIENBIENTV.VN
.