Hai cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn chuẩn bị hầu tòa

Thứ Tư, 20/11/2019, 06:53 [GMT+7]

TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn cùng 12 đồng phạm trong đại án Mobifone mua AVG vào ngày 16/12 tới.

Ngày 16/12, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử hai cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn về các tội danh "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "Nhận hối lộ".

Bên cạnh đó là 12 đồng phạm cũng được đưa ra xét xử trong đại án Mobifone mua AVG.

Phiên xử dự kiến diễn ra trong 16 ngày đến hết 31/12.

1
Ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn. (Ảnh: Bộ Công an)

Theo cáo trạng, năm 2015 MobiFone thực hiện dự án đầu tư dịch vụ truyền hình theo hình thức đầu tư vốn nhà nước mua 95% cổ phần của AVG với số tiền 8.900 tỉ đồng, thuộc dự án nhóm A - thẩm quyền của Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.

Dù chưa được Thủ tướng ban hành quyết định chủ trương đầu tư, nhưng ông Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo ông Phạm Đình Trọng đề xuất và giao cho ông Trương Minh Tuấn ký quyết định phê duyệt.
Trong quá trình thực hiện dự án, các bị can Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải cùng một số nguyên lãnh đạo MobiFone đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc đề xuất dự án đầu tư, đánh giá về tài chính, kinh doanh của AVG; thẩm định giá; lập, trình dự án và quyết định phê duyệt dự án đầu tư, thanh toán gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản của Nhà nước với tổng giá trị thiệt hại hơn 6.500 tỉ đồng.

Khi phê duyệt dự án, các ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Phạm Đình Trọng không yêu cầu MobiFone loại trừ 2 khoản ngoài lĩnh vực truyền hình của AVG gồm đầu tư tại Công ty cổ phần giống tằm Mai Lĩnh và Công ty cổ phần An Viên B.P.

Đáng nói, ông Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo quyết liệt cho MobiFone phải mua cổ phần của AVG, yêu cầu thực hiện dự án trong năm 2015 và chỉ đạo cho ông Lê Nam Trà ký hợp đồng mua bán cổ phần với AVG trong tháng 12/2015, trước khi cựu bộ trưởng này nghỉ hưu./.

Link: https://vov.vn/vu-an/hai-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-va-truong-minh-tuan-chuan-bi-hau-toa-980195.vov

 

Theo Trọng Phú/VOV

.