Thu nhiều điện thoại, sim điện thoại tại nhà mẹ đẻ Cao Mỹ Duyên

Thứ Hai, 27/05/2019, 14:26 [GMT+7]

Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ 6 ĐTDĐ, 14 sim điện thoại, một đầu thu camera, nhiều vật chứng liên quan tại nhà mẹ đẻ nữ sinh giao gà.

Trao đổi thông tin quanh vụ án bà Trần Thị Hiền (SN 1975) trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên - mẹ đẻ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị 7 đối tượng bắt cóc, hãm hiếp, giết hại vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi 2019 tại tỉnh Điện Biên, Đại úy Sùng A Khai, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm (ĐTTP) về Ma túy (Công an tỉnh Điện Biên), cho biết: Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy đã vào cuộc điều tra về đối tượng Trần Thị Hiền và các mối quan hệ với các đối tượng liên quan.
 

1
Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền – Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên vào dịp Tết Nguyên đán.


Qua điều tra thấy rằng, Trần Thị Hiền có khá nhiều mối quan hệ phức tạp; Hiền sử dụng nhiều sim điện thoại trong trao đổi, giao dịch với các đối tượng. Với các chứng cứ thu thập, ngày 25/5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (Công an tỉnh Điện Biên) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Hiền về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Quá trình khám xét nơi ở của Trần Thị Hiền, Công an đã tạm giữ 6 ĐTDĐ, 14 sim điện thoại, một đầu thu camera, một xe máy cùng nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Chứng kiến cơ quan điều tra đọc lệnh bắt, khám xét nhà Trần Thị Hiền, bà Hà Bích Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, cho biết: “Khi nghe Công an đọc lệnh bắt tạm giam, bà Hiền khá ngoan cố và cố tình ra ám hiệu với chồng là ông Cao Văn Hường. Khi đấy, Hiền đã nói: “Anh Hường, cho em viết một chữ Y” khi Công an khóa tay dẫn giải đi”.
 
Một số người dân chứng kiến vụ việc cũng cho biết: Khi bị công an bắt giữ, bà Hiền kêu oan và một mực cho rằng "tôi không buôn ma túy". Song với nhiều người dân địa phương thì họ không mấy bất ngờ khi nghe tin bà Hiền bị bắt vì buôn ma túy. Bởi gần đây, bà Hiền có biểu hiện giàu lên nhanh chóng, việc làm ăn buôn bán phức tạp, thậm chí nhiều lần gây ra cãi vã, mâu thuẫn.

Trả lời câu hỏi, có hay không mối quan hệ làm ăn giữa Trần Thị Hiền với Vì Văn Toán (SN 1982) ở đội 4, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên - đối tượng chủ mưu trong vụ án bắt cóc, giết hại Cao Mỹ Duyên, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đang điều tra làm rõ./.

 

 

Theo VOV

.