Ngọc Miu - mắt xích vụ ma túy "khủng" của ông trùm Văn Kính Dương

Thứ Ba, 07/05/2019, 15:55 [GMT+7]

Sinh sống như vợ chồng và có con với Văn Kính Dương, Ngọc trở thành một mắt xích trong đường dây ma túy "khủng".

Sáng nay (7/5), Tòa án nhân dân TPHCM đưa đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương (Sinh năm 1980, trú tại TP Hà Nội) cầm đầu ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Các bị cáo trong vụ án này bị truy tố các tội danh: Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Trốn khỏi nơi giam, giữ; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
 

1
Văn Kính Dương - kẻ cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

 

Vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận vì đây là đường dây sản xuất ma túy tổng hợp với số lượng lớn nhất từ trước đến nay bị cơ quan công an bóc gỡ. Đáng chú ý, trong đường dây này đối tượng cầm đầu có nhiều tiền án, tiền sự lại đang bị cơ quan công an truy nã về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Cùng hầu tòa với đối tượng cầm đầu Văn Kính Dương còn có 9 bị cáo khác, trong đó có bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu, sinh năm 1994). Ngọc từng xuất hiện trong một số MV của các ca sĩ nổi tiếng và được nhiều người săn đón.
 

1
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc.


Sinh sống như vợ chồng và có con với Văn Kính Dương, Ngọc cũng trở thành một mắt xích trong đường dây ma túy này.

Đối với các bị cáo còn lại, đa số đều có mối quan hệ anh em, họ hàng ở TP Hà Nội và TP Hải Phòng, sau đó vào TPHCM sinh sống và cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội.
 
Đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy của Văn Kính Dương rất tinh vi khi chúng thực hiện việc đặt xưởng, chia các công đoạn sản xuất ở nhiều địa phương khác nhau.
 

1
Dẫn giải bị cáo trong đường dây sản xuất ma túy vào phòng xét xử.


Sau khi sản xuất và đóng thành viên thuốc lắc, chúng phân phối vào thành phố Hải Phòng và TPHCM. Tính đến thời điểm bị công an bắt giữ, đường dây của Văn Kính Dương đã sản xuất hàng trăm ngàn viên thuốc lắc.

Trong phiên tòa sáng nay, sau khi làm thủ tục kiểm tra căn cước các bị cáo, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM thực hiện công bố bản cáo trạng truy tố các bị cáo ra trước Hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân TPHCM./.

 

 

Theo Việt Đức/VOV

.