Mua bán ma túy kiếm lời lĩnh án 20 năm tù

Thứ Tư, 22/05/2019, 15:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - 20 năm tù là bản án đối với bị cáo Lầu A Đàng (SN 1992), trú tại bản Vang Hồ, xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé về tội mua bán trái phép chất ma túy.

c
Bị cáo Lầu A Đàng

 

Sáng 22/5, Tóa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét cử bị cáo Lầu A Đàng (SN 1992), trú tại bản Vang Hồ, xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Do Lầu A Đàng có quan hệ họ hàng với Mùa A Là, trú tại bản Nậm Pố 3, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, từ ngày 19 đến 26/1/2019 Là đã nhiều lần gọi điện thoại cho Đàng đặt mua từ 8 kg đến 10 kg thuốc phiện cho một người bạn của Là tên là Tú nhà ở Bắc Yên, Sơn La với giá thỏa thuận 25 triệu đồng/1 kg.

Đến ngày 26/1/2019, Đàng gọi điện cho một người đàn ông tên là Vả, Quốc tịch Lào mà Đàng đã quen trước đó, đặt mua thuốc phiện thì được biết Vả đang ở khu vực biên giới Việt Nam - Lào, giáp cột mốc biên giới số 17.

Sau đó, Đàng một mình đi bộ mang theo một chiếc ba lô, một bao tải xác rắn và 70 triệu đồng tiền Việt Nam đến cột mốc biên giới số 17 thuộc bản Nậm Là, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé gặp và mua được của Vả 18 gói thuốc phiện được gói bằng nilon màu trắng, khối lượng 5.918,53 gam với giá 70 triệu đồng tiền Việt Nam. Mua được thuốc phiện, Đàng mang về cất giấu trong bãi rác thải thuộc bản Nậm Pố 4, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé.

Đến sáng ngày 27/1/2019, tại bãi rác thải thuộc bản Nậm Pố 4, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, Đàng đang trao đổi mua bán thuốc phiện với Mùa A Là thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Công an huyện Mường Nhé, Cục Hải quan tỉnh phát hiện bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng, lợi dụng sơ hở Mùa A Là đã bỏ chạy thoát.

Hành vi trên của bị can Lầu A Đàng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chính sách quản lý các chất ma túy của Nhà nước. Vì vậy, căn cứ và điểm a khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lầu A Đàng 20 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy./.
 

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.