Đại tá Tráng A Tủa thông tin thêm về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Thứ Bảy, 23/03/2019, 08:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 20 và 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã đề nghị và được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ trọng án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở xã Thanh Hưng huyện Điện Biên trong dịp tết nguyên đán Kỷ hợi 2019. 

Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là: Phạm Văn Dũng sinh năm 1972 trú tại Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Cầm Văn Chương sinh năm 1974 trú tại Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên và Bùi Thị Kim Thu sinh năm 1975 trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Trong đó, 2 đối tượng Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương bị khởi tố về tội Hiếp dâm; đối tượng Bùi Thị Kim Thu – vợ của Bùi Văn Công bị khởi tố về tội bao che, che dấu tội phạm.

1
Đối tượng Cầm Văn Chương (Trái) và Phạm Văn Dũng tại cơ quan Công an 

 

Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Qua quá trình điều tra đã phát hiện thêm 2 đối tượng liên quan trực tiếp đến hành vi hiếp dâm, cùng với đó chúng tôi xác định rằng đối với Bùi Thị Thu có mặt từ đầu đến cuối vụ án, nên chúng tôi đã quyết định khởi tố bắt tạm giam 3 bị can.

Cho đến bây giờ nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của các đối tượng đã có cơ sở xác định. Tuy nhiên, hiện nay chưa có căn cứ làm kết luận, nên chúng tôi chưa đưa ra kết luận cụ thể nào, chúng tôi đang tiếp tục chứng minh để làm rõ động cơ, mục đích thực sự trong vụ án này. Hiện chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra để có thông tin cho báo chí. 

1
Đối tượng Bùi Thị Kim Thu tại cơ quan điều tra

 

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, sau khi khởi tố, bắt tạm giam và tiến hành thẩm vấn 3 đối tượng Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu, bước đầu các đối tượng này đều đã nhận tội, tuy nhiên vẫn trả lời vòng vo, chưa thành khẩn. Trong đó, riêng đối tượng Bùi Thị Kim Thu - vợ của Bùi Văn Công là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng không tố giác tội phạm mà còn tung nhiều thông tin giả, câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả để đối phó với lực lượng chức năng, khiến công tác điều tra, phá án gặp rất nhiều khó khăn.
 
Như vậy tính đến thời điểm này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến vụ trọng án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Tuy nhiên, do những đối tượng này vẫn còn ngoan cố, không thành khẩn khai báo, khai báo vòng vo nên việc tìm ra nguyên nhân để làm sáng tỏ vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

                                                      

 

Văn Phú – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.