Thủ đoạn tinh vi ít ai ngờ của đối tượng chuyển ma túy bằng xe tang lễ

Chủ Nhật, 03/02/2019, 14:45 [GMT+7]

Nhằm vận chuyển trót lọt ma túy, các đối tượng dùng xe tang lễ, rải, đốt vàng mã y như thật để qua mắt lực lượng chức năng.

Ngày 3/2, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, các lực lượng nghiệp vụ của đơn vị này tiếp tục phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào miền Trung tiêu thụ.
 

1
Giám đốc Công an tỉnh TT Huế - Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn (áo khoác đen ở giữa) chỉ đạo chuyên án phá đường dây ma túy từ phía Bắc vào Huế.


Trước đó, lúc 14h ngày 2/2, trước số nhà 30, đường Lê Lợi, thành phố Huế, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn- Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh này đã tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Các đối tượng gồm: Quàng Văn Tiến (23 tuổi, trú tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Lường Văn Thành (18 tuổi, trú tại bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn, huyện huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), thu giữ 70 gói nghi là ma túy tổng hợp với số lượng 14.000 viên hồng phiến.
 

1
Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Quàng Văn Tiến và tang vật ma túy.


Qua điều tra, bước đầu, Tiến và  Thành khai nhận, số ma túy trên Tiến mua từ mẹ của mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó, Tiến rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển ma túy vào Huế để tiêu thụ.

Được biết, sau khi phá thành công chuyên án mua bán, tàng trử, sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán tại quán bar Vegas, số 81 đường Bà Triệu, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế mở rộng điều tra đã đã phát hiện có đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào cung cấp tại các tỉnh miền Trung. Sau một thời gian ngắn, lực lượng Công an Thừa Thiên- Huế đã phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an phá thành công chuyên án.
 

1
 Lực lượng chức năng sử dụng chó nghiệp vụ để tìm ma túy mà các đối tượng cất giấu trên xe.


Phương thức, thủ đoạn phạm tội số đối tượng này hết tinh vi, các đối tượng cho ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt giả làm đám tang và thuê xe biển kiểm soát 27B-003.66 để vận chuyển trái phép chất ma túy vào Huế để tiêu thụ.
 

1
Lường Văn Thành tại cơ quan công an.


Thượng tá Phạm Trung Chính-Phó Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an Thừa Thiên-Huế cho biết, hiện Công an tỉnh này đang phối hợp với Công an tỉnh Điện Biện và các đơn vị liên quan tiếp tục mở rộng chuyên án làm rõ hành vi các đối tượng có khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

“2 đối tượng chính đã bị bắt. Thủ đoạn của chúng rất tinh vi và có thể đây là thủ đoạn mới, chúng ngụy trang dưới hình thức là một xe tang, trên đường đi chúng rải và đốt vàng mã y như thật. Lực lượng chức năng đã thu giữ 14.000 viên ma túy tổng hợp, đây là lượng ma túy lớn. Nếu không kịp bắt giữ thì một số lượng lớn ma túy sẽ tung ra thành phố Huế trong dịp Tết” - Thượng tá Phạm Trung Chính thông tin./.

 

 

Theo Lê Hiếu/VOV

.