Phá nhanh vụ án chiếc micro cài chất nổ chiều 29 Tết

Thứ Tư, 20/02/2019, 07:29 [GMT+7]

Lưu Văn Tín đã nghĩ cách trả thù vợ chồng chị Đoàn Bảo T. bằng cách gửi tặng chiếc mic karaoke có cài thuốc nổ.
 
Vì anh trai liên tục bị vợ chồng chị Đoàn Bảo T., ngụ phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú đến đòi nợ, Lưu Văn Tín 34 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh ấm ức và tìm cách trả thù bằng cách gài chất nổ vào chiếc micro karaoke và gửi đến nhà chị T..

Chiều 3/2, người dân trên đường Nguyễn Văn Yến, phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, hoảng hồn khi nghe một tiếng nổ phát ra từ căn nhà số 61. Một số người xung quanh chạy đến thì thấy hai mẹ con chị T. bị thương, trong nhà có khói và mùi khét của thuốc nổ. Rất may không có án mạng, hai mẹ con chị T. chỉ bị thương và được người dân đưa đến bệnh viện Tân Phú cấp cứu.
 

1
Lưu Văn Tín (áo đen đứng giữa, khoanh tay) bị bắt giữ cùng các vật chứng.


Theo lời kể của chị T., hôm đó là vào chiều 29 Tết, chồng chị đi vắng. Trong lúc chị đang dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết thì có một tài xế xe ôm công nghệ đem đến giao cho chị một hộp hàng hoá nhưng không nói tên và địa chỉ của người gửi. Bên ngoài gói quà ghi dòng chữ: "Gởi T. món quà bất ngờ".

Khá ngạc nhiên vì không đặt hàng mua micro karaoke qua mạng mà sao lại nhận được hàng, bởi ngoài hộp quà có ghi tên của chị. Nghĩ rằng có thể đây là món quà của bạn hay người thân gửi dịp Tết, chị T. mừng thầm nhưng vẫn thắc mắc: Ai gửi cho mình? Lúc này con gái của chị T. mở chiếc hộp ra, chị vui mừng khi thấy chiếc micro bluetooth hát karaoke còn mới. Người phụ nữ không mảy may nghi ngờ, chỉ nghĩ ai đó tặng cho chị để hát karaoke trong những ngày Tết. Chị T. lấy chiếc micro khỏi hộp và mở ra sử dụng thử thì không lên điện.

Nghĩ micro hết pin, chị T. đem vào cắm sạc thì bất ngờ micro phát nổ, làm chị T. bị bỏng hai bên đùi, hai tay và phần ngực. Người con đứng cạnh bên mẹ cũng bị bỏng phần chân và bụng. Một số người dân nghe thấy tiếng nổ nên đã nhanh chóng đến thì thấy mẹ con chị T. bị thương nằm trên sàn nhà, tinh thần hoảng loạn. Đồ đạc bên trong căn nhà bị xáo trộn, một mảng tường lớn bị cháy xém. Mẹ con chị T. được người dân đưa vào bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu. Bệnh viện Tân Phú cho biết các vết thương của hai nạn nhân bị bỏng ngoài da, không nguy hiểm đến tính mạng và hai mẹ con được đưa về nhà điều trị.

Vụ nổ gây xôn xao trong khu vực xung quanh, nhiều người suy diễn tạo ra không khí nặng nề tại khu vực này, nhất là vào dịp Tết. Nhận tin báo, Công an phường Tân Thới Hòa lập tức có mặt tại hiện trường nắm tình hình. Trước vụ việc có tính chất nghiêm trọng và để có lời giải nhanh chóng cho người dân yên tâm đón Tết, Công an phường Tân Thới Hòa đã báo cáo lãnh đạo Công an quận Tân Phú. Lập tức đồng chí Trưởng Công an quận cùng các điều tra viên, trinh sát, cán bộ kỹ thuật hình sự… nhanh chóng đến hiện trường.

Kiểm tra chiếc micro chị T. được tặng, bước đầu Công an quận Tân Phú ghi nhận chiếc micro bên trong không có những chi tiết điện tử để hoạt động thông thường.

Tại hiện trường, công an phát hiện một ít hoá chất và nhanh chóng được xác định là thuốc nổ. Mặc dù những phần quan trọng cấu tạo nên chiếc micro đã bị hư hỏng nhưng với cách đấu nối hệ thống điện cùng mạch điện lạ nằm bên trong còn nguyên đã giúp các điều tra viên khẳng định rõ vụ nổ này có người thực hiện chứ không phải do micro "rởm"./.

 

 

Theo VTV

.